3 Cách lọc và lựa chọn từ khoá hiệu quả cho chiến dịch SEO của bạn. Việc lọc báo cáo từ khóa có thể hữu ích bởi nó giúp làm dịu những tin đồn. Nhưng nó cũng có thể đưa ra những thông tin cần thiết mà chúng ta cần phải nghe.

Theo dõi thứ hạng từ khóa trong Google có thể là một trong những phần thú vị nhất và bực bội nhất của SEO. Khi chúng ta nhìn thấy sự chuyển động với mỗi từ khóa thì đó là một ngày tốt lành nhưng khi chúng ta nhận thấy ngày này qua ngày khác mà những cụm từ đó vẫn còn nán lại đâu đó trên trang đầu tiên thì điều đó có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu.


HỌC DIGITAL MARKETING > HỌC SEO ONLINE

Nhưng đôi khi, chúng ta lại dành rất nhiều thời gian để nhìn vào bảng xếp hạng các báo cáo về những gì mà chúng ta đã bỏ lỡ. Nếu chúng ta chỉ nghe những gì chúng ta muốn nghe thì có thể chúng ta sẽ không nhận thấy những gì thực sự đang diễn ra.

3 Cách lọc và lựa chọn từ khoá hiệu quả cho chiến dịch SEO

3 Cách lọc và lựa chọn từ khoá hiệu quả cho chiến dịch SEO

Đôi khi các báo cáo từ khóa, đặc biệt là những công cụ mở rộng như SEMRush.com hay SpyFu .com – nó đã cung cấp cho bạn nhiều hơn một cụm từ mà bạn đang tìm kiếm.

1. Chủ đề chi phối sự liên quan

Nhìn vào các cụm từ bạn xếp hạng thì đó có thể là một thông điệp khổng lồ về cách công cụ tìm kiếm giải thích các khái niệm có liên quan của bạn. Nếu bạn có một tỷ lệ lớn các cụm từ xếp hạng dựa trên một chủ đề chính thì đó là một chỉ số quan trọng mà trang web của bạn là đáng tin cậy nhất. Nếu có một chủ đề phổ biến trong số hàng chục từ khóa thì nó có thể đại diện cho các cơ hội của bạn.

Về phía cơ hội, nếu một chủ đề là tốt và nó là một chủ đề quan trọng đối với các trang web, bạn có thể làm việc dựa trên sự tập trung vào các tín hiệu khác xung quanh đó. Bằng cách tạo ra nội dung, các liên kết và các tài sản kỹ thuật số thì một trang web có thể củng cố vị thế của mình.

Là một trang web hàng đầu trong một ngành công nghiệp và có bảng xếp hạng Google tốt xung quanh một chủ đề có thể tác động tích cực đến authority của bạn. Điều này có thể mở rộng ra cả phương tiện truyền thông, PR, tương tác truyền thông xã hội. Chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích các du khách tiềm năng để “từ khóa được nổi bật trong Google”. Tham khảo thêm tại khoá học Google AdWords

Phạm vi của các cụm từ xếp hạng cũng có thể chỉ ra một điểm yếu của sự liên quan. Nếu bạn không xếp hạng tốt cho một chủ đề quan trọng của doanh nghiệp thì đây có thể là thời gian để xem xét việc tạo ra nhiều tín hiệu xung quanh một chủ đề này.

2. Trường hợp nào bạn cần nội dung mới

Một trong những manh mối lớn nhất mà bạn có thể đọc được từ một báo cáo từ khóa là nơi mà bạn nên nỗ lực thực hiện việc tạo ra nội dung. Sáng tạo nội dung phù hợp có thể làm tăng cường authority, nó cũng có thể giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Khi Google xếp hạng một trang web cho một từ khóa cụ thể nào đó, yếu tố off-page được cân nhắc để xác định các trang cần được phục vụ cho người dùng như là kết quả của một tìm kiếm. Google không phải là hoàn toàn sai lầm trong nỗ lực này. Đôi khi một trang xếp hạng cho một từ khóa không nhất thiết phải là tốt nhất hoặc phù hợp nhất. Trong trường hợp khác, một trang có thể xếp hạng cho một từ mà không hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Bằng cách kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn cho những tình huống này, bạn sẽ có cơ hội để thể hiện thông tin tốt hơn trên các trang có thứ hạng hoặc mở rộng nội dung của bạn để cung cấp một trang toàn diện hơn là xếp hạng.

3. Sự cạnh tranh và Co-Citation

Nghiên cứu thứ hạng từ khóa cũng có thể giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh mới và chiến lược mới cho SEO. Bên cạnh đó, việc phân tích mở rộng bảng xếp hạng từ khóa bạn có thể học được các chiến thuật từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một trang web mới có thể cạnh tranh với các từ khóa dài, nội dung hay tối ưu chiến thuật mà có thể triển khai trên trang web của bạn. Chúng cũng có thể đại diện cho chiến dịch tiếp thị off-site từ xây dựng liên kết, marketing. Trong khi chúng ta có thể tập trung vào đánh giá các lĩnh vực rộng lớn hơn về các cụm từ dài hoặc truy vấn có xu hướng để biết được thông tin mới đó là hữu ích..

Ngoài ra, đánh giá phạm vi của bảng xếp hạng cũng có thể tiết lộ các trang web không phải là đối thủ cạnh tranh với bạn. Một trang web có xếp hạng dưới bạn nhưng không nhắm mục tiêu vào khách hàng của bạn thì đó có thể là một trang web tốt làm việc trên một sáng kiến hay chỉ nhắm mục tiêu vào các liên kết. Các liên kết đến các trang web tương tự có liên quan nhưng không cạnh tranh, tăng cường tính toàn diện của nội dung nhưng cũng có thể gửi tín hiệu bổ sung liên quan đến công cụ tìm kiếm.

Việc lọc báo cáo từ khóa có thể hữu ích bởi nó giúp làm dịu những tin đồn. Nhưng nó cũng có thể đưa ra những thông tin cần thiết mà chúng ta cần phải nghe. Điều đó là hoàn toàn có giá trị và xem xét các tác động của bảng xếp hạng các cụm từ. Có các thông điệp trong báo cáo có thể được áp dụng để phát triển chiến lược và phân tích cạnh tranh. Có những ẩn ý trong báo cáo xếp hạng có thể là những gợi ý giúp mang lại cho bạn một số ý tưởng mới xuất sắc nhất.

Tin gốc: 3 thông điệp từ thứ hạng của bạn.​

Baohoahoctro.com