5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công dựa vào các kênh Social media của Taylor Swift. Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của ca sĩ này trong việc tận dụng các kênh Social để xây dựng hình ảnh và thúc đẩy doanh thu từ việc phát hành đĩa.

Năm vừa qua, Taylor Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy dùng mạng xã hội, Taylor  Swift đã phô diễn được tài năng thực sự của mình không chỉ ở khả năng sáng tác mà là cách cô ấy sử dụng các nền tảng mạng xã hội của mình. Album “1989” của cô ấy đã cháy hàng ngay tuần đầu tiên mở bán, lập nên kỉ lục trong hơn 12 năm qua, giúp Swift trở thành ca sĩ đầu tiên và duy nhất có 3 album bán hơn 1 triệu bản chỉ trong 1 tuần.

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công của Taylor Swift

5 bí quyết xây dựng thương hiệu thành công của Taylor Swift

Cô đã bán được rất nhiều đĩa nhạc. Tuyệt. Nhưng quan trọng hơn cả thống kê doanh thu của cô, chính là sự hiểu biết sâu sắc về mạng xã hội. Giữa Twitter, Facebook Marketing, YouTube và Instagram, Swift có hơn 140 triệu lượt follower/subcriber (lượt theo dõi). Dưới đây là 5 lý do các thương hiệu nên học từ thành công của cô ấy.

# Không phải lúc nào cũng nói về chính mình

Có rất nhiều thương hiệu và người nổi tiếng chẳng làm gì ngoài việc nói về mình trên mạng xã hội. Nhưng Taylor hiểu rõ khán giả lâu năm của mình lớn lên trong văn hóa “chia sẻ” – thậm chí một số trong họ đã có mặt trên Facebook trước khi họ được sinh ra. đánh giá xebáo phụ nữ Cũng như vậy, trên trang Twitter của cô ấy đầy ắp những retweets của những nghệ sĩ chưa nổi hát lại bài hát của mình, những đám cưới dùng bài hát của cô ấy làm nhạc nền và hàng loạt những hình ảnh người hâm mộ làm tặng cho cô ấy. Trên Instagram, cô ấy bình luận liên tục trên các bài đăng của các người hâm mộ, và Giáng sinh vừa qua (#Swiftmas), cô ấy đã tìm ra các người hâm mộ may mắn và gửi ngẫu nhiên những phần qua cho họ, dĩ nhiên là thông qua những đoạn video.

# Đối xử với người hâm mộ như những người bạn

Những thương hiệu và người nổi tiếng càng có hiểu biết về sự tự nhiên, đơn thuần và cá nhân của mạng xã hội; càng nhiều câu chuyện để trò chuyện với khán giả của mình tốt hơn. Theo Lindsay Weber của Vulture.com,  “Taylor hiểu và thoải mái chia sẻ bản thân và công việc của mình ở khắp nơi”.  Cô ấy chính là chuyên gia – là người có thể gõ cửa được cảm xúc của người hâm mộ – như thế cũng đủ cho chúng ta thấy được rằng, nếu cô ấy đối xử với người hâm mộ như những người bạn, họ sẽ muốn hỗ trợ cô ấy.” Swift đã tiến một bước dài trên Tumblr, mạng xã hội mà cô ấy mới tham gia năm 2014, với những cử chỉ kì lạ của mình, cô cũng đủ khiến người hâm mộ làm hình động GIF về mình.

Điều này đôi khi còn là những đợt tấn công không mấy hay ho từ cư dân mạng. Cô ấy càng bị ghét, cô ấy càng nổi tiếng. Nếu mỗi thương hiệu có khiếu hài hước và một chút dễ bị tổn thương, họ sẽ đạt được nhiều thành công trên mạng xã hội hơn.

# Chiến lược quan sát & thông tin khác nhau cho những nhóm đối tượng khác nhau.

Người dùng Twitter thì khác với người dùng Tumblr, cũng khác với người dùng Facebook. Sự thật hiển nhiên này được thể hiện qua ngày càng nhiều những bài báo vô tận về vấn đề làm cách nào có thể đạt được thành công trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn, nhưng chúng tôi vẫn thấy hàng tá những bài đăng na ná nhau trên mạng xã hội. Nếu đội ngũ làm nội dung của bạn không đủ sáng tạo để tạo nên những nội dung khác nhau cho từng loại nền tảng, bạn nên tìm ngay một đội ngũ mới. Tham khảo thêm các kiến thức digital marketing

Với mỗi mạng xã hội mà Taylor tham gia, cô ấy đều có những cách mới và vô cùng độc đáo để tương tác với người hâm mộ của mình.  Cô ấy dùng mạng xã hội một cách đầy chiến lược để quan sát những thông tin của mình “sống” cùng với người hâm mộ ra sao? Qua đó phát triển được “đế chế” mạng xã hội mình đang nắm giữ và cả tài khoản ngân hàng của mình nữa.

# Sử dụng mạng xã hội để công bố thông tin mang tính xu hướng

Gần đây,  Grammy sử dụng Twitter để thông báo về các đề cử của giải. Reed Hastings, CEO của Netflix, sử dụng để tiết lộ thông tin cả công ty khiến giá của phiếu của họ tăng cao. Cả 2 thương hiệu trên đầu sử dụng mãng xã hội để tiết lộ thông tin.

Taylor Swift cũng sử dụng kĩ thuật này để trở lại vào tháng 8 vừa qua bằng cách “hút” người hâm mộ bằng một album tại tài khoản Instagram của mình. Chiến lược gamification này đã tạo được kết quả tuyệt vời cho các thương hiệu và người nổi tiếng, đó chính là những lý do cộng thêm khiến họ phải theo dõi và mong chờ thông tin từ bạn.

Có thể chúng ta không có hàng triệu người theo dõi, nhưng hoặc là sẽ có người thực sự quan tâm thương hiệu của bạn hoặc họ chẳng màng đến bạn là ai nữa. Đừng gửi đến những khán giả này những lý do để họ phải theo dõi bạn ngoài những thông báo về sự kiến lớn sắp tới hay một sản phẩm sắp được ra mắt. Mà phải là một câu chuyện hay tuyệt trên mạng xã hội.

# Không quá bí mật

Không gì có thể phủ nhận được sức mạnh lan truyền của tấm hình những chú mèo này. Chúng có thể nói đã trở thành những thú cưng nổi tiếng nhất mạng xã hội, và Taylor không đơn giản, ngây ngôn mà đăng tất cả những hình ảnh đưa mèo đi dạo, mua sắm cùng chúng hay đăng những tấm ảnh các chú mèo đùa giỡn trong nhà. Cô ấy đang dùng sức mạnh xã hội “không quá bí mật” của mình. Chú mèo Olivia và Meredith đều có một số lượng lớn người hâm mộ theo dõi chúng, do đó, một lần nữa giúp tăng sự yêu thích của thương hiệu Taylor Swift hơn bao giờ hết.

Baohoahoctro.com