7 Kỹ năng thấu hiểu người tiêu dùng trong các hoạt động Marketing: Thứ 1 là lăng kính sự đa diện của người tiêu dùng và ý niệm về bản thân (self-concept), Thứ 2 là lăng kính bản chất nhu cầu theo mô hình kim tự tháp của Maslow. Thứ 3 là lăng kính tâm lý hành vi qua mô hình Implicit Mapping của Paul Haylen. Hai lăng kính này rất thường được sử dụng trong việc phân khúc thị trường (Segmentation)….

7 Kỹ năng thấu hiểu người tiêu dùng trong các hoạt động Marketing

 

Với quan điểm đặt người tiêu dùng làm trọng tâm cho mọi hoạt động marketing, khóa học sẽ cung cấp cho các marketer những cách nghĩ, cách tư duy và những ý tưởng để giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng thông qua khái niệm “7 lăng kính”.

Bối cảnh marketing hiện đại ngày càng đề cao vai trò của người tiêu dùng. Họ chính là nền tảng cho sự thành công của mọi hoạt động kinh doanh.

Thương hiệu có thể tồn tại, phát triển thành công trên thị trường và tăng trưởng được hay không phụ thuộc vào việc người làm thương hiệu có thể thấu hiểu hành vi, nhu cầu và động cơ của người tiêu dùng rõ ràng và sâu sắc đến mức nào.

Với quan điểm đó, khóa học sẽ cung cấp cho các marketer những cách nghĩ, cách tư duy và những ý tưởng để giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng thông qua khái niệm “7 lăng kính”.

Chúng tôi gọi đó là “lăng kính”, bởi vì với cùng một quan sát sự việc, nếu nhìn qua những lăng kính khác nhau, chúng ta sẽ có thể thấy những hình ảnh, màu sắc đa chiều khác nhau. Mà đôi khi, sự khác biệt, đa diện, sâu xa trong cấu trúc của lăng kính sẽ giúp bạn thấy được những điều bất ngờ thú vị mà đôi khi quan sát bằng mắt thường không thể thấy.

Qua 7 videos, các bạn sẽ được tìm hiểu:

  • Thứ 1 là lăng kính sự đa diện của người tiêu dùng và ý niệm về bản thân (self-concept)
  • Thứ 2 là lăng kính bản chất nhu cầu theo mô hình kim tự tháp của Maslow
  • Thứ 3 là lăng kính tâm lý hành vi qua mô hình Implicit Mapping của Paul Haylen. Hai lăng kính này rất thường được sử dụng trong việc phân khúc thị trường (Segmentation).
  • Thứ 4 và rất phổ biến, lăng kính Insight để nhìn sâu vào những nhu cầu tiềm ẩn
  • Thứ 5 là lăng kính Hành vi Mua hàng (Consumer Buying Behavior)
  • Thứ 6 là lăng kính Hành vi Người mua tại điểm bán (Path to Purchase), có cùng một mục tiêu giúp các bạn thấu hiểu được nhiều giai đoạn khác nhau của tiến trình ra quyết định mua, và giữa các ngành hàng khác nhau như thế nào.
  • Cuối cùng là lăng kính hội tụ những kỹ năng cần có để thấu hiểu người tiêu dùng.

Chúng tôi hy vọng sau khi hoàn tất khoá học, các bạn có thể tự xây dựng cho mình một hệ thống “lăng kính” phù hợp để có cái nhìn đa chiều, đầy màu sắc và những khám phá bất ngờ về thế giới của người tiêu dùng để ứng dụng cho hoạt động marketing của mình. Mà biết đâu sau này, bạn có thể giới thiệu với chúng tôi một lăng kính hoàn toàn mới. Khóa học này là tiền đề cho các khóa chuyên sâu về “Phân khúc Thị trường” và “Insight 4D” nằm trong chương trình Brands Vietnam Marketing Foundation.

tu khoa

ky nang giao tiep

 

Baohoahoctro.com