Ahrefs không chỉ là công cụ kiểm tra backlink đơn thuần, Với công cụ Ahrefs bạn còn có thể khai thác trong việc xây dựng liên kết cũng như xác định và phân loại các loại liên kết tự nhiên, liên kết xấu đến trang web của bạn, qua đó bạn có thể lên kế hoạch loại bỏ những liên kết xấu và gia tăng số lượng backlink tự nhiên cho website của bạn. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua việc ahrefs là công cụ thực sự hữu ích khi làm SEO thông qua việc kiểm tra và đánh giá chất lượng liên kết của các website đối thủ.

 

1. Sử dụng Ahrefs để phân tích & khai thác lượng backlink của đối thủ cạnh tranh

Có thể nói Ahrefs là một công cụ tuyệt vời trong việc kiểm tra các liên kết cho website. Với Ahrefs, bạn có thể kiểm tra cả liên kết tốt & liên kết xấu, trong phần này, tôi muốn đề cập tới việc: Bạn hãy kiểm tra những liên kết bị lỗi từ website của đối thủ cạnh tranh, theo kinh nghiệm của tôi, sẽ có tầm 15 đến 30% lượng liên kết trên 1 site là liên kết lỗi ( trang web được liên kết nội dung không tồn tại hoặc nội dung đã quá cũ – không có giá trị trong thời điểm hiện tại).

Ahrefs không chỉ là công cụ kiểm tra backlink đơn thuần
Ahrefs không chỉ là công cụ kiểm tra backlink đơn thuần

 

Việc bạn lọc ra được những nội dung này sau đó viết những nội dung thay thế tốt hơn, có giá trị hơn trong thời điểm hiện tại sau đó thông báo cho những website đặt liên kết lỗi của đối thủ và nói với họ rằng nội dung trang web của bạn tốt hơn, có giá trị hơn và đề xuất 1 thay thế website của đối thủ (nội dung lỗi, không phù hợp…) bằng website của bạn với nội dung mà bạn vừa cung cấp để có thể giúp ích cho user của website đặt liên kết. Việc này có thể sẽ mất thời gian của bạn, nhưng tỷ lệ thành công của nó là rất lớn (>90% các webmaster sẽ thực hiện việc thay thế này)

 

2. Sao chép đối thủ cạnh tranh và làm tốt hơn.

 

Ở phần này tôi sẽ đề cập tới 2 việc, đầu tiên, qua Ahrefs bạn có thể biết được các website đặt link tới đối thủ cạnh tranh của bạn, đó có thể là các trang diễn đàn, các bài viết được đăng dưới dạng thông cáo báo chí, các link profile … Đây sẽ là 1 nguồn tài nguyên có giá trị giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm nguồn link.

 

Việc thứ 2 bạn cần làm để có thêm lượng liên kết tự nhiên có giá trị đó là: hãy viết review, đánh giá ( Nếu là đánh giá tốt thì thật tuyệt) về 1 sản phẩm, dịch vụ có liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn đang làm SEO cho từ khoá về tư vấn du học chẳng hạn, bạn hãy viết về cách lựa chọn công ty tư vấn du học có uy tín. sau đó bạn gửi đường link bài viết của bạn đến những công ty cung cấp dịch vụ này, theo kinh nghiệm của tôi, bạn sẽ được 50 đến 65% các công ty này sẽ đặt link tới bài viết của bạn. Thật tuyệt vời, bạn vừa có được liên kết tự nhiên vừa có được liên kết trong cùng lĩnh vực, đây là điều được Google đánh giá rất cao.

 

Ngoài 2 cách trên đây thì còn 1 số cách giúp bạn có thể xây dựng được 1 lượng lớn các liên kết tự nhiên và có chất lượng trong thời gian ngắn nhất như: thủ thuật SEO bằng cách copy backlinks & referral traffic, tận dụng các trang web có authority lớn & phát triển link ngay tại đó, lọc các liên kết lỗi của website bạn & cách nhận lại giá trị từ những liên kết lỗi này, Chuyển hướng liên kết trang đích đến những trang có giá trị hơn …. tất cả những cách này sẽ được tôi chia sẻ trong những bài viết tiếp theo tại Tag.vn hoặc khoahoc.academy.vn, mời các bạn thường xuyên đón theo dõi.

 

Trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi, bạn có thể đăng ký tham gia khoá học SEO online của tôi tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn. Thay vì phải bỏ ra hàng triệu đồng để học SEO cơ bản tại các trung tâm, với khoá học này, bạn chỉ mất 990,000 đồng để có thể học tất cả các kiến thức SEO cơ bản đến các kỹ thuật SEO nâng cao cùng các thủ thuật SEO mà tôi đã sử dụng trong nhiều năm vừa qua.

Nguyễn Quốc Anh – Academy.vn

Baohoahoctro.com