Can đảm đi theo kiến thức và tầm nhìn của mình, Không để ai khác quyết định kinh doanh, Bán nhiều sản phẩm với giá thấp hơn tốt hơn bán số lượng ít với giá cao, Trả lương cao và công bằng với nhân viên, Mục tiêu cao nhất không phải là “lợi nhuận”. Trên đây chính là 5 bài học mà tôi hy vọng bạn sẽ học được ít nhiều từ Henry Ford.

Henry Ford là ai?

  • Henry Ford (30 tháng 7, 1863 – 7 tháng 4, 1947) là người sáng lập Công ty Ford Motor. Ông là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20 tới mức sự phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là “Chủ nghĩa Ford.” Ông đã trở thành một trong hai hay ba người giàu nhất thế giới; ông để lại hầu như toàn bộ tài sản của mình cho Quỹ Ford, nhưng vẫn thu xếp để gia đình ông mãi giữ được quyền quản lý công ty.
  • Henry Ford được xem là ông vua xe hơi nước Mỹ: Gần một thế kỷ trôi qua, kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời đến nay, với phong cách độc đáo của riêng mình, xe hơi của Henry Ford đã chạy khắp mọi ngõ ngách trên thế giới, đã đi vào đời sống của mọi người như một phương tiện thiết yếu. Henry Ford xứng đáng được xem là “ông vua xe hơi” của nước Mỹ.
  • Chiếc xe hơi đầu tiên của nước mỹ: Sau nhiều năm tìm tòi và thử nghiệm, vào mùa hè năm 1896, Henry Ford đã hoàn thành chiếc xe ôtô chạy hơi nước đầu tiên của mình. Cho dù chỉ chạy được với tốc độ trên 10km/giờ và không có khả năng đi lùi hay quay đầu nhưng chiếc xe thử nghiệm của Henry Ford là một kỳ tích gây chấn động dư luận lúc đó. Phải thêm hai năm nữa thì Henry Ford đã chế tạo thành công chiếc xe ô tô đơn giản nhưng có khá đầy đủ chức năng để có thể lưu thông trên đường. Ngay lập tức, Henry Ford đã có hợp đồng đặt xe đầu tiên trong đời mình. Bưu điện thành phố Detroit đã đặt mua 4 chiếc xe để chở bưu kiện.

5 Bài học từ triết lý kinh doanh của Henry Ford bạn không nên bỏ qua:

1. Can đảm đi theo kiến thức và tầm nhìn của mình: Vào năm 33 tuổi, khi đang làm việc tại một công ty chế taọ máy thì chàng trai trẻ Henry Ford nhận được một lời đề nghị hấp dẫn. Theo đó, Ford đã được ông chủ của mình đề cử lên một vị trí cao hơn với điều kiện phải từ bỏ niềm đam mê cá nhân của mình. Nhưng ông sẵn sàng đặt cược vào niềm đam mê và tầm nhìn của mình chỉ để có một cơ hội thay đổi thế giới. Và như chúng ta thấy, Henry Ford đã làm được.

5 Bài học từ triết lý kinh doanh của Henry Ford bạn không nên bỏ qua

2. Không để ai khác quyết định kinh doanh: Vào năm 40 tuổi, ông nhận ra cần phải có quyền sỡ hữu công ty để toàn quyền kiểm soát, và ông dùng thu nhập có được từ bán hàng để tăng cổ phần của mình từ 25% lên 50% và sau đó lên 100%. Từ đó về sau, chính thành công của công ty đã minh chứng sự đúng đắn của việc không để người khác thay mình ra các quyết định kinh doanh của Henry Ford.

3. Bán nhiều sản phẩm với giá thấp hơn tốt hơn bán số lượng ít với giá cao: Cũng giống Sam Walton với chuỗi siêu thị Wal-Mart, Ford phát hiện ra rằng ông có thể kiếm được nhiều lãi hơn nhờ bán được nhiều sản phẩm với giá thấp hơn là bán số lượng ít với giá cao. “Nếu bạn bán được sản phẩm chất lượng cao với giá rẻ, bạn sẽ tìm thấy nhu cầu sản phẩm cao hơn đến mức có thể gọi là toàn cầu” Ford nói như thế.

4. Trả lương cao và công bằng với nhân viên: Kiếm được trung bình với giá 6 USD mỗi ngày (so với giá cả thị trường lúc bấy giờ thì 6 USD được xem là hấp dẫn) công nhân của Ford ít phải lo lắng hơn. Henry Ford tin rằng lương cao làm tăng sự ổn định của lực lượng lao động và giúp đỡ con người tập trung làm việc vì gia đình họ được hỗ trợ đầy đủ về vật chất.

5. Mục tiêu cao nhất không phải là “lợi nhuận”: Ford quan niệm rằng một công ty không phải chỉ là cỗ máy sản sinh ra tiền mà phải mang lại một điều gì đó để làm cho cuộc sống con người trở nên tốt hơn, nếu làm được điều này thì lợi nhuận tự nhiên sẽ đến.

Bất kì ý tưởng và sản phẩm nào cũng có thể bán được nếu bạn biết đúng cách. Nếu bạn mong muốn tìm thấy những thú vị trong kinh doanh, giảm tải những áp lực chạy doanh số, mở rộng thị trường, kết nối khách hàng nhiều hơn nữa thì khóa học Kỹ năng bán hàng của Academy.vn chính là khoá học bạn đang tìm kiếm nhằm giúp bạn tạo được sự đột phát trong nghề nghiệp cũng như công việc kinh doanh của mình!

Baohoahoctro.com