Các phương pháp nhắm mục tiêu khi quảng cáo Google AdWords: Cách nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ hoạt động, theo ngôn ngữ hiển thị, theo vị trí địa lý & nhắm mục tiêu theo địa chỉ.

Học Google Adwords: Cách nhắm mục tiêu khi quảng cáo: Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo Google Adwords, việc bạn dành thời gian phân tích sản phẩm cũng như đối tượng mục tiêu muốn nhắm tới sẽ giúp chiến dịch của bạn trở nên hiệu quả và tối ưu chi phí khi quảng cáo Google Ads.

Khoá học quảng cáo Google Adwords của Academy.vn sẽ giúp bạn từng bước nhắm từ khoá, lựa chọn đối tượng người dùng và các tuỳ chọn nâng cao cho từng chiến dịch cũng như cách viết quảng cáo Google Adwords cực hay từ giảng viên Mai Xuân Đạt.

Các phương pháp nhắm mục tiêu khi quảng cáo Google AdWords

Các phương pháp nhắm mục tiêu khi quảng cáo Google AdWords

Ở bài viết này chúng tôi chỉ dừng lại ở mức độ can thiệp của bạn tới các yếu tố mục tiêu được Google setup sẵn trong chức năng tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà bạn sẽ thấy ngay khi đăng nhập tài khoản.

1. Cách nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ hoạt động

Nếu bạn cố gắng giao tiếp với những người không nói cùng một ngôn ngữ, bạn có thể thấy khó khăn khi truyền tải thông điệp của mình. Tương tự như vậy với AdWords, bạn muốn các quảng cáo của mình xuất hiện cho các khách hàng có thể hiểu chúng. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những khách hàng sử dụng các sản phẩm của Google và trang web của bên thứ ba bằng ngôn ngữ mà chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Xem danh sách ngôn ngữ đầy đủ mà bạn có thể nhắm mục tiêu bằng cách xem phần “Ngôn ngữ” trong cài đặt chiến dịch của bạn. Xem thêm: Cách tạo tài khoản Google

Chọn ngôn ngữ mục tiêu của bạn: Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ cho phép bạn chọn ngôn ngữ của các trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những khách hàng sử dụng các sản phẩm của Google (như Tìm kiếm hoặc Gmail) hoặc truy cập vào các trang web trên Mạng hiển thị của Google (GDN) có cùng ngôn ngữ đó. Lưu ý rằng AdWords không dịch quảng cáo hoặc từ khóa.

2. Nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ trên Mạng hiển thị

Trừ khi bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo cho những người nói một ngôn ngữ, bạn có thể nhận thấy việc nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ sẽ hữu ích. Bằng cách nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ, bạn có thể tiếp cận những người nói nhiều ngôn ngữ và có thể tìm kiếm bằng nhiều ngôn ngữ. Giả sử ai đó nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nhưng đặt cài đặt ngôn ngữ giao diện Google của họ thành tiếng Tây Ban Nha. Người đó cũng có thể tìm kiếm thứ gì đó bằng tiếng Anh, như “buy shoes online”. Nếu bạn có chiến dịch có những từ khóa tiếng Anh này nhắm mục tiêu ngôn ngữ là tiếng Anh, người đó sẽ không thấy quảng cáo của bạn. Đó là lý do tại sao nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

* Cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả với chi phí thấp

Lưu ý rằng nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ không phải luôn là cách tiếp cận tốt nhất. Nếu bạn có quảng cáo có từ như “hotel” được viết giống nhau ở nhiều ngôn ngữ, bạn không nên nhắm mục tiêu tất cả các ngôn ngữ. Nếu không, những người có thể không hiểu ngôn ngữ mà quảng cáo của bạn được viết vẫn thấy quảng cáo. Nếu bạn muốn hiển thị loại quảng cáo này bằng nhiều ngôn ngữ, chúng tôi khuyên bạn nên tạo các chiến dịch riêng cho mỗi ngôn ngữ. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo ngôn ngữ bạn nhắm mục tiêu giống với ngôn ngữ quảng cáo của bạn được viết.

3. Nhắm mục tiêu quảng cáo Google Adwords đến các vị trí địa lý

Nhắm mục tiêu theo vị trí của AdWords cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện ở các vị trí địa lý mà bạn chọn: quốc gia, các khu vực trong một quốc gia, bán kính xung quanh vị trí hoặc các nhóm vị trí. Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực mà bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và hạn chế quảng cáo ở các khu vực mà bạn không tìm thấy đúng khách hàng — do đó có thể giúp bạn tăng lợi tức đầu tư (ROI).

Cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý khi quảng cáo Google AdWords

Cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý khi quảng cáo Google AdWords

Khi nói đến quảng cáo trên AdWords, hãy xem xét câu châm ngôn về bất động sản: “Vị trí, vị trí, vị trí!” Bất kể quảng cáo của bạn tuyệt vời như thế nào, có thể quảng cáo sẽ không hoạt động tốt nếu quảng cáo không xuất hiện ở đúng vị trí. Tiếp cận khách hàng của bạn theo nơi họ sống và nơi doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ họ bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí của AdWords. Bạn có thể đặt và sau đó điều chỉnh cài đặt nhắm mục tiêu theo vị trí của mình bất kỳ lúc nào.

4. Nhắm mục tiêu khách hàng ở gần địa chỉ với tiện ích vị trí

Cách bạn hưởng lợi từ việc nhắm mục tiêu với tiện ích vị trí: Khi sử dụng tiện ích vị trí để hiển thị vị trí doanh nghiệp, số điện thoại và điểm đánh dấu trên bản đồ với quảng cáo, bạn có thể chỉ định bán kính xung quanh vị trí doanh nghiệp để hiển thị quảng cáo cho những người ở gần doanh nghiệp và đặt các giá thầu khác nhau cho những khách hàng tiềm năng này. Điều này có thể hữu ích nếu bạn thấy rằng những người ở cách doanh nghiệp của bạn một khoảng cách nhất định có khả năng trở thành khách hàng.

* Học Google AdWords ở đâu tốt?

Bạn cũng có thể thiết lập một bán kính khác và điều chỉnh giá thầu vị trí cho các doanh nghiệp của mình trong phạm vi một vị trí nhất định, như tất cả cửa hàng của bạn ở Thành phố New York. Bạn có thể chọn các vị trí doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng và chính xác hơn với nhắm mục tiêu theo tiện ích vị trí — mà không phải nhắm mục tiêu mã bưu điện hay toàn bộ vùng hoặc thành phố.

Bài viết thuộc chủ đề: Google Adwords, học Google Adwords, đào tạo Google Adwords, chương trình Google Adwords, trung tâm đào tạo Google Adwords, chính sách quảng cáo Google Adwords, học Google Adwords ở đâu

Baohoahoctro.com