Cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả với chi phí thấp: Để có thể bid giá thầu thấp nhưng bạn vẫn có thể xuất hiện cao hơn và hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tìm hiểu về các yếu tố xếp hạng quảng cáo của Google AdWords.

1. Google AdWords xếp hạng quảng cáo như thế nào?

Google AdWords sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn dựa vào 3 yếu tố: Điểm chất lượng, giá thầu và trải nghiệm trang đích. Để có thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm, bạn cần làm tốt cả 3 điều trên đây. Trong phạm vi hạn chế của bài viết này, tôi sẽ phân tích về việc bid giá thầu ( đặt giá quảng cáo cho từ khoá của bạn), Bạn có thể tham khảo thêm 2 yếu tố còn lại ( điểm chất lượng & trải nghiệm người dùng) trong khoá học Google Adwords Online tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn.

2. Giá thầu Google AdWords ( CPC: Giá cho mỗi lần nhấp chuột)

Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Khi nói đến đấu thầu hay đấu giá các bạn sẽ nghĩ rằng ai trả cao người đó thắng nhưng trong Google AdWords đó chỉ là 1 phần còn thêm yếu tố quan trọng nữa đó là Điểm chất lượng. Để chạy chiến dịch quảng cáo Google bạn cần lựa chọn Ngân sách quảng cáo Google Adwords và Giá thầu phù hợp cho chiến dịch của mình.

Ngân sách thiết lập giới hạn tính phí cho một chiến dịch riêng lẻ vì vậy ngân sách chính là số tiền mà bạn có thể chi tiêu mỗi ngày. VD: 1 tháng bạn có thể bỏ ra 3 triệu để quảng cáo Google thì bạn có thể đặt ngân sách là 100k/ ngày. Chi phí thực tế có thể thấp hơn tùy thuộc vào giá thầu và việc đấu thầu của bạn.

Giá thầu trong khi lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Khi giá thầu cao bạn có cơ hội tăng nhấp chuột lên quảng cáo nhiều hơn nhờ vị trí và thứ hạng tốt hơn. Khi giá thầu thấp bạn có cơ hội cải thiện ROI hơn nhưng nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Hướng dẫn cài đặt giá quảng cáo Google AdWords

Hướng dẫn cài đặt giá quảng cáo Google AdWords

Hình trên là giao diện thông báo giá thầu quảng cáo cho mỗi từ khoá của bạn, Bạn hoàn toàn có thể tự đặt giá cho mỗi click chuột khi quảng cáo.

3. Cài đặt và điều chỉnh giá thầu Google AdWords ( Khoá học Google Adwords )

Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Khi nói đến đấu thầu hay đấu giá các bạn sẽ nghĩ rằng ai trả cao người đó thắng nhưng trong Google AdWords đó chỉ là 1 phần còn thêm 1 yếu tố quan trọng nữa đó là Điểm chất lượng. Khi cùng với 1 giá thầu hoặc giá thầu thấp hơn nhưng Điểm chất lượng của bạn cao hơn thì vẫn có thể giành vị trí tốt hơn. CPC tối đa chính là giá thầu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Tuy nhiên CPC trung bình số tiền mà Google thu cho mỗi nhấp chuột là thấp hơn

Có 2 loại giá thầu cơ bản : Đặt giá thầu thủ công, Đặt giá thầu tự động

  • Đặt giá thầu thủ công: Đây là cách mà bạn có thể quản lý CPC tối đa của mình, có thể thay đổi giá thầu từ khóa, nhóm quảng cáo
  • Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn là người bận rộn, mới làm AdWords chưa có kinh nghiệm thì nên sử dụng tùy chọn này. Bạn chỉ cần đặt Ngân sách và Google AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều nhấp chuột nhất có thể với ngân sách của bạn.

Ngân sách của chiến dịch Google AdWords: Ngân sách là số tiền bạn dành cho quảng cáo 1 ngày có thể là 1 chiến dịch hay nhiều chiến dịch thì bạn có thể chia ra. VD : Bạn đặt ngân sách 1 ngày là 100k và có 5 chiến dịch như vậy mỗi chiến dịch trung bình là 20k. Nếu bạn đặt ngân sách là 100k mà số lượng truy cập nhiều và sớm hết ngân sách thì Google sẽ cho thêm 20% ngân sách gọi là Phân phối quá cho quảng cáo. Tuy nhiên khi thanh toán cụ thể bạn không phải trả số tiền thanh toán phấn phối quá mà phải chỉ phải trả số tiền ngân sách ngày nhân với 30,4 . VD : Ngân sách tháng là 3 triệu và ngân sách ngày là 100k và bạn có thể sử dụng thêm phân phối quá nhưng số tiền thu thật của Google là 3.040k

4. Chọn chiến lược đặt giá thầu khi quảng cáo Google Ads

Hầu hết mọi người bắt đầu trong AdWords sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC cơ bản, nghĩa là họ tích lũy chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột họ nhận được trên quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC, số tiền bạn bị tính cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc một phần vào giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột bạn đặt trong tài khoản của mình, còn được gọi là giá thầu “CPC tối đa”.

Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao). Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.

5. Làm sao để giảm chi phí giá thầu ( Chạy quảng cáo Google AdWords giá rẻ)

Để có thể quảng cáo Google AdWords giá rẻ mà vẫn có thứ hạng cao, vẫn có hiệu quả tốt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố Điểm Chất lượng của Từ khoá, bởi đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới: Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá của bạn. Số tiền ‎giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản của mình. Từ khoá có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không. Xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu.

Tối ưu điểm chất lượng cho từ khoá cho thể giúp bạn tiết kiệm tới hơn 80% chi phí

Tối ưu điểm chất lượng cho từ khoá cho thể giúp bạn tiết kiệm tới hơn 80% chi phí & Đây cũng là 1 trong rất nhiều cách giúp bạn có thể quảng cáo Google AdWords với chi phí thấp nhất.

Khoá học Google AdWords tại Academy.vn sẽ giúp bạn cải thiện điểm chất lượng cho từ khoá của bạn ngay khi học ( Học phí khoá học chỉ 400,000 đồng) – Xem khoá học này tại đây: http://academy.vn/course/khoa-hoc-google-adwords/ , Xem video giới thiệu về khoá học này:

Baohoahoctro.com