Chia sẻ quá trình độ xe Raider R150 từ 150cc lên 167cc: Suzuki Raider R150, sử dụng động cơ DOHC, trục cam đôi, 4 xu páp. Nếu tính đúng phân khối của Raider là 147cc, đường kính và hành trình piston 62x 48,8 mm. Nhưng với phân khối đó không thể mang lại cho bạn một cảm giác tốc độ phấn khích thì còn chờ gì nữa. Chúng ta sẽ nâng cấp phân khối cho động cơ DOHC tuyệt vời này với sự thay đổi đường kính piston nhưng vẫn giữ nguyên hành trình chạy của piston là 66 x 48,8 mm. Như vậy động cơ sẽ là 167cc… 

Chia sẻ quá trình độ xe Raider R150 từ 150cc lên 167cc

Suzuki Raider R150, sử dụng động cơ DOHC, trục cam đôi, 4 xu páp. Nếu tính đúng phân khối của Raider là 147cc, đường kính và hành trình piston 62x 48,8 mm. Nhưng với phân khối đó không thể mang lại cho bạn một cảm giác tốc độ phấn khích thì còn chờ gì nữa. Chúng ta sẽ nâng cấp phân khối cho động cơ DOHC tuyệt vời này với sự thay đổi đường kính piston nhưng vẫn giữ nguyên hành trình chạy của piston là 66 x 48,8 mm. Như vậy động cơ sẽ là 167cc…

Sau khi nâng cấp thì tốc độ tối đa của xe sẽ được tăng từ 10km/h đến 20km/h. Chi phí cho mức nâng cấp sẽ dao động từ 15tr-20tr hoặc có thể thấp hơn, tùy theo mình xài những món đồ chơi như thế nào. Sau đây là vài hình ảnh nâng cấp động cơ cho các bạn xem nhé!

1389692447-suzuki-chinh-thuc-ra-mat-san-pham-moi-7.jpg

Bắt đầu tháo bộ phận máy ra

P_20150622_155913.jpg

P_20150622_131023.jpg

Sau đó chúng ta ráp bộ xy lanh và piston 66mm. Hiệu SCK Racing của Malaysia là sự lựa chọn cho lần này, nhưng ngoài hiệu đó chúng ta còn rất nhiều thượng hiệu như KTC, Shark, Kawahara.

P_20150622_130907.jpg

P_20150622_130930.jpg

Bình xăng được thay đổi của Keihin PWK họng gió 28mm làm tăng sức nạp xăng cần thiết cho động cơ, còn bình zin của Raider là Mikuni 26mm.

Keihin_PWK28_Mod1.jpg

IC độ Cheetah Power có 3 map điều chỉnh để mở giới hạn vòng tua máy và thay đổi góc đánh lửa, bạn có thể kết nối với máy tính để từ vẽ ra map chạy cho động cơ theo ý của bạn.

P_20150622_155847.jpg

Lò xo đầu độ Sun Racing giúp không bị đờn lò xo khi đạt công suất lớn như lò xo zin

P_20150622_135312.jpg

Mobin sườn hiệu NOLOGY giúp cho dòng điện đánh lửa cung cấp cho bugi cao hơn để đốt cháy hết lượng xăng còn dư nhẹ trong buồng đốt.

P_20150622_155928.jpg

Ống xả thương hiệu R9 của Indonesia cho âm thanh uy lực hơn.

P_20150622_131051.jpg

Chuẩn bị ráp vô và hoàn chỉnh công đoạn cuối cùng.

P_20150622_130821.jpg

P_20150622_155703.jpg

Giá xe Raider R150 bao nhiêu?

Theo chia sẻ của đại diện Suzuki Việt Nam, Raider R150 màu mới sẽ có mặt tại đại lý bắt đầu từ giữa tháng 1 này. giá bán vẫn được giữ nguyên là 46.990.000 đồng. Suzuki Raider R150 bắt đầu được bán tại thị trường trong nước từ tháng 1/2014. Mặc dù được kỳ vọng sẽ trở thành ông vua của phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau gần một năm, doanh số của dòng xe này khá khiêm tốn khi chỉ đạt khoảng 4.823 xe.

Raider R150 sử dụng động cơ 150 phân khối, DOHC, 4 xu-páp, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất cực đại 11,7 kw tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 mới ra mắt cách đây chưa lâu.

Baohoahoctro.com