Content Marketing tác động tới khách hàng như thế nào? Tìm hiểu về vai trò cùng những tác động từ content marketing tới các giai đoạn trong quá trình mua hàng hoá của người tiêu dùng

Content Marketing tác động tới khách hàng như thế nào?
Content Marketing tác động tới khách hàng như thế nào?

Hầu hết các thương hiệu đều tiếp thị với những thông điệp chung chung, những nội dung mà thực sự có thể người dùng chưa thực sự mong muốn. Hiện nay, các thương hiệu lớn đã tạo ra các nội dung ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng, hay nói cách khác, các big brand đã xây dựng được 1 hệ thống content marketing nhất quan và đạt hiệu quả tối đa.

Các nhãn hiệu lớn thừa nhận rằng, có 1 mô hình chung trong suốt các chiến dịch content Marketing của họ, đó là “one size fits all“. Mô hình này có thể là 1 cách tiếp cận không đầy đủ, Sau khi người dùng tiếp cận thông điệp, nếu có phát sinh những nhu cầu khác nhau của những người dùng khác nhau => ngay lúc này người tiêu dùng sẽ cần tìm hiểu thêm các thông tin khác, chi tiết và sâu hơn so với những thông tin họ tiếp cận lần đầu.

Ví dụ, trong giai đoạn phát triển sự quan tâm, người mua có thể cần một bài blog về làm thế nào để giải quyết các vấn đề mà họ đang phải đối mặt; Tuy nhiên, giai đoạn quyết định mua hàng, họ có thể cần thông tin về lý do tại sao giải pháp của bạn là vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Mô hình mới này là một chiến lược tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung lúc này không chỉ là các bản đò cho các nhu cầu có thể của người mua mà nó cong dựa trên vị trí, thời gian cũng như cách xuất hiện thông điệp phù hợp với tiến trình mua hàng của người tiêu dùng.

87% đều mong muốn có được 1 bản đồ tiến trình mua hàng của người tiêu dùng. ( Học digital marketing)

Tôi là 1 giám đốc nghiên cứu sản phẩm, chúng tôi đang trong giai đoạn cuối cùng của một nghiên cứu mà có một cái nhìn rộng như thế nào những thay đổi trong kỹ thuật số – ‘khả năng tương tác với các thương hiệu theo cách riêng của họ, thương hiệu của người tiêu dùng nội dung bắt buộc, vv -. đang tác động đến các tổ chức tiếp thị hiện đại. Quan trọng nhất, chúng tôi đang tập trung vào những gì các nhà tiếp thị cần phải biết thích ứng.

Content maps: Thể hiện tiến trình của người mua

Content maps: Thể hiện tiến trình của người mua

Trong số các câu hỏi khác, chúng tôi hỏi 187 giám đốc điều hành marketing từ một mảng của B2B, B2C, và các công ty cơ quan về cách tiếp cận của họ với nội dung mà các bản đồ hành trình của người mua.

Tám mươi bảy phần trăm (87%) cho biết họ đã có nội dung những hành vi của người mua thông qua các kênh mua, hoặc họ có kế hoạch để có nó trong sáu tháng tới. Rõ ràng là thị trường hiểu được một sự thay đổi trong cách chúng ta tiếp cận nội dung đã xảy ra.

92% đồng ý việc đo lường và phát triển hành trình của người mua là quan trọng trong Content Marketing

Giám đốc điều hành tiếp thị hiểu rằng cách chúng ta tạo và nội dung mục tiêu đã phát triển. Họ cũng hiểu rằng họ có thể không chỉ đơn giản là tạo ra nội dung cho cuộc hành trình của người mua mà không cần đo tác động của nó. Liệu nó có hiệu quả thúc đẩy người dân vào giai đoạn tiếp theo của cuộc hành trình của người mua?

Chín mươi hai phần trăm (92%) của các lãnh đạo đồng ý rằng có một cách để đo lường sự tiến triển của người mua thông qua hành trình mua hàng của họ là “quan trọng” hoặc “rất quan trọng”.

Kết hợp, tất cả các dữ liệu này phục vụ như một thông báo mạnh mẽ về ý định tiếp thị ‘tiến hóa từ nội dung rộng đến cụ thể, nội dung mục tiêu, củng cố bằng đo lường toàn diện về những gì làm và không làm việc để di chuyển người mua thông qua các kênh mua.”

Như các nhà tiếp thị, điều quan trọng là chúng tôi ở lại trên top các xu hướng hiện nay và báo hiệu một sự thay đổi trong cách chúng ta hoạt động. Các dữ liệu cho chúng tôi biết rằng ngành công nghiệp đang chuyển sang một mô hình nội dung nhắm mục tiêu. Để bắt đầu để làm cho rằng sự thay đổi với các ngành công nghiệp, chúng tôi có thể bắt đầu tự hỏi mình những câu hỏi quan trọng như:

  • Khách hàng của tôi là ai?
  • Những thách thức / mong muốn thúc đẩy họ tìm kiếm những sản phẩm của tôi là gì?
  • Những thách thức độc nhất mà họ đang tìm kiếm để giải quyết từng bước vào cuộc hành trình mua của họ là gì?

Bắt đầu phát triển câu trả lời cho những câu hỏi này. Họ sẽ bắt đầu xuống một con đường phát triển nội dung mà các bản đồ cho các giai đoạn cụ thể của cuộc hành trình của người mua của bạn. Nếu bạn thành công, bạn sẽ thấy rằng người mua sẽ tiến bộ thông qua các cuộc hành trình để “mua” với tốc độ lớn hơn so với trước đây.

Tag: Content Marketing, học Content Marketing, đào tạo Content Marketing, vai trò của Content Marketing, chiến thuật Content Marketing, cách làm Content Marketing, chương trình học Content Marketing

Baohoahoctro.com