Đại lý công bố giá bán xe Honda Winner 150: Khi được hỏi về việc liệu Winner 150 khi về đại lý có bị làm giá như những dòng xe tay ga của Honda không, đại diện các cửa hàng cho biết vấn đề này phụ thuộc vào nhu cầu từ người dùng và nguồn cung sản phẩm. Honda Việt Nam cho biết, giá bán dành cho mẫu xe côn tay đầu tiên sản xuất trong nước của họ là Winner 150 sẽ được công bố vào buổi gặp gỡ báo chí ngày 24/5 tới. Trước đó, trong buổi ra mắt, liên doanh Nhật Bản gọi Honda Winner 150 là “King of Cub”.

Giá xe Winner 150 của Honda chính thức được công bố

Giá xe Winner 150 của Honda chính thức được công bố

Sau khi ra mắt tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 hồi đầu tháng 4, các đại lý của Honda Việt Nam đã bắt đầu cho đặt trước mẫu xe côn tay 150 phân khối Honda Winner. Người dùng có thể đặt tiền trước hoặc để lại thông tin cá nhân, đại lý sẽ liên hệ khi có xe.

Chủ một số cửa hàng ủy quyền (HEAD) cho biết họ đã đưa nhân viên kỹ thuật đi đào tạo sản phẩm. Đầu tháng 5, những chiếc Winner 150 sẽ có mặt tại cửa hàng để khách quan sát thực tế. Đầu tháng 6, xe sẽ chính thức được bán ra trên toàn quốc.

Trao đổi với phòng viên, quản lý một HEAD trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) nhận định, giá xe Honda Winner 150 sẽ ngang ngửa Exciter 150, tức khoảng 45-46 triệu đồng, do xe côn tay của Honda nằm cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp với dòng xe số thể thao của Yamaha.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng ở phố Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ khi có sự xuất hiện của Winner 150, khá nhiều người dùng trẻ tuổi đã thể hiện sự quan tâm và muốn sớm được trải nghiệm chiếc xe. Về kiểu dáng, Exciter 150 vẫn được đánh giá đẹp và thể thao hơn so với Winner 150. Tuy nhiên, về khả năng vận hành, đặc biệt là chạy đường dài, xe Honda được cho là có ưu thế hơn.

Khi được hỏi về việc liệu Winner 150 khi về đại lý có bị làm giá như những dòng xe tay ga của Honda không, đại diện các cửa hàng cho biết vấn đề này phụ thuộc vào nhu cầu từ người dùng và nguồn cung sản phẩm. Honda Việt Nam cho biết, giá bán dành cho mẫu xe côn tay đầu tiên sản xuất trong nước của họ là Winner 150 sẽ được công bố vào buổi gặp gỡ báo chí ngày 24/5 tới. Trước đó, trong buổi ra mắt, liên doanh Nhật Bản gọi Honda Winner 150 là “King of Cub”.

Xe được trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với sự xuất hiện của Winner 150, Exciter 150 vốn đang thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ sẽ có đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, khả năng thành công của Winner 150 vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời.

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 vs Winner 150

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 và Winner 150

Honda Winner 150 vs Yamaha Exciter 150

So sánh thiết kế Exciter 150 vs Winner 150:

So sánh thiết kế Exciter 150 và Winner 150

Cũng giống Exciter, Winner tạo hình từ các nét vẽ chủ đạo là thẳng và cắt xẻ, mang tới cảm giác hầm hố cho mẫu xe cỡ nhỏ. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.

So sánh thiết kế Exciter 150 và Winner 150

Winner ăn điểm so với Exciter ở đèn pha thì mẫu xe của Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống loại trên RSX.

Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter lợi về vẻ ngoài cân đối.

Honda cũng tỏ ra bắt kịp xu hướng thiết kế xe thể thao khi sử dụng nhiều chi tiết bằng nhựa sơn vân giả sợi carbon, loạt chất liệu sử dụng nhiều cho môtô phân khối lớn. Khách hàng có thể cảm thấy quen thuộc với Winner để sẵn sàng làm quen vì thiết kế giống RSX, ngược lại Exciter sẽ thu hút theo kiểu khám phá những điều mới.

Cụm đèn pha trên Winner dạng LED, của Exciter là halogen. Phanh đĩa hai bánh, ống xả ốp, la-zăng thể thao, đồng hồ analog kết hợp LCD, giảm xóc đơn sau là những điểm chung trên hai mẫu xe Nhật. Bộ lốp không săm của Winner kích thước 90/80 trước và 120/70 sau; Exciter tương ứng là 70/90 và 120/70, lốp trước bé hơn Winner. Bình xăng Winner lớn hơn đôi chút với dung tích 4,5 lít, mẫu xe của Yamaha là 4,2 lít.

Baohoahoctro.com