Hãng Honda giới thiệu Winner 150cc nhằm cạnh tranh với Exciter 150cc: Khoảng sáng gầm của Honda Winner rất lý tưởng với con số 167 mm trong khi ở Yamaha Exciter là 135 mm, thiết kế này tạo ra lợi thế lớn dành cho Honda Winner về khả năng vượt địa hình. Với con số 3 cm có thêm, khả năng thoát ổ gà lớn và lên xuống vỉa hè của Honda Winner 150 sẽ tốt hơn hẳn.

Honda giới thiệu Winner 150 nhằm cạnh tranh với Exciter 150

Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016 đang diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh, Honda vừa trình làng mẫu xe côn tay 150 phân khối dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây được cho là lời thách đấu của Honda đối với dòng xe Exciter của Yamaha.

Trước khi giới thiệu mẫu xe Winner 150, Honda đã từng nhập khẩu dòng xe MSX 125 phân khối từ Thái Lan vào thị trường Việt Nam. Winner 150 được phát triển dựa trên ý tưởng của những chiếc xe thể thao tại Indonesia và Thái Lan. Sản phẩm này được thiết kế với những nét góc cạnh, mạnh mẽ, đậm chất thể thao.

Winner 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM – FI 150 phân khối, hộp số 6 cấp, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Thêm nữa, sản phẩm còn được trang bị một loạt các tính năng an toàn với bộ giảm xóc sau dạng đơn tạo nên hình ảnh khỏe khoắn của xe.

Xe được tích hợp hệ thống phanh đĩa ở cả 2 bánh. Bánh sau có đường kính 120/70 và bánh trước là 90/80, cùng với đó là lốp không săm cỡ lớn, giúp tăng khả năng bám đường tốt hơn.

Ngoài ra, Winner 150 có hệ thống đèn pha LED và cụm đèn hậu khá tinh tế, mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị tốc độ. Xe có dung tích bình xăng là 4.5 lít. Hiện tại thông tin về giá và thời điểm bán Honda Winner 150 vẫn chưa được tiết lộ.

So sánh Winner 150 và Exciter 150

Honda lựa chọn triển lãm Môtô Xe Máy Việt Nam (VMS2016) lần đầu tiên được tổ chức để ra mắt mẫu underbone hiệu suất cao của mình là Honda Winnner 150 khiến giới chơi xe khu vực cũng không khỏi bất ngờ. Liệu Honda Winner 150 có thực sự thách thức kẻ thống trị Yamaha Exciter 150?

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 2

Cụm đồng hồ kết hợp LCD và Analog là trang bị đồng cấp ở hai mẫu underbone hiệu suất cao này

Nói về thiết kế, sản phẩm của Honda sử dụng những đường nét vuốt dài từ đầu tới đuôi xe, tạo nên tổng thể thon gọn, vẫn tuân theo ngôN ngữ thiết kế của Honda trên những sản phẩm underbone hiện nay của hãng như Wave RSX, Future X,…

Trong khi đó, thiết kế trên Exciter đã lột xác từ phiên bản 150 khi sử dụng nhiều đường cắt tạo khối lớn, khiến chiếc xe nhìn “mập mạp” hơn so với thế hệ trước và đối thủ Honda Winner 150 vừa ra mắt.

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 3

Thiết kế chắn bùn sau rời khỏi khối thân xe ăn khách của Exciter được Honda tiếp thu trên mẫu Winner 150

Chắn bùn sau rời khỏi thân xe là một thiết kế rất thành công trên Exciter 150 được Winner 150 học hỏi, tuy nhiên mẫu xe của Honda sở hữu thiết kế đèn xi-nhan tích hợp vào liền khối với đèn hậu thay vì tách rời như trên Exciter 150. Thiết kế tích hợp rõ ràng tạo ra sự gọn gàng trong thiết kế và vận hành, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng cặp xi-nhan rời của Exciter tạo cảm giác thể thao dù cũng cần lưu ý rằng cặp xi-nhan rời này là điều kiện bắt buộc ở những thị trường mà mẫu xe này cũng có mặt như Indonesia hay Malaysia,…

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 4

Đèn pha dạng LED hiện đại của Winner sẽ là một trang bị ăn khách so với trang bị Halogen trên đối thủ Exciter

Với công nghệ chiếu sáng vốn rất được quan tâm tại thị trường Việt Nam, Honda Winner 150 có lợi thế khi sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED thay vì đèn Halogen như trên Exciter 150. Để liền lạc với thiết kế đuôi xe, đèn semi phía trước của Honda Winner cũng liền khối với đèn xi-nhan, trong khi hệ thống này trên Exciter lại tách riêng và cùng tích hợp ở phần nhựa ốp đầu xe.

Khác biệt về thiết kế này cho thấy Honda đã đầu tư nghiên cứu thị trường và phát triển thị trường khá kĩ càng dành cho đưa con cưng Winner 150 khi tạo ra một bản thể mang thiết kế cạnh tranh thực sự, thể hiện tham vọng của Honda tại phân khúc underbone hiệu suất cao, cũng là bước chuẩn bị tất yếu cho danh mục sản phẩm mới trong thời gian tới.

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 5

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị phanh đĩa phía sau và thiết kế càng hộp

Sự khác biệt còn đến từ thái độ thiết kế khi Yamaha mang tư tưởng thiết kế cố gắng bám theo những mẫu sport bike ở thiết kế vỏ quây thì Honda lại tỏ rõ cá tính khi khoe ra toàn bộ khối động cơ DOHC của mình. Một thiết kế nữa thể hiện sự đón đầu thị trường của Honda là những chi tiết nhựa được sơn giả carbon hợp xu thế hiện nay.

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 6

So sánh thông số kỹ thuật của Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Về số đo kỹ thuật tổng thể, dù có thiết kế mang cảm quan gọn gàng hơn, nhưng Honda Winner 150 lại có kích thước lớn hơn Yamaha Exciter 150 ở mọi thông số dài, rộng và cao. Honda lựa chọn trục cơ sở ngắn cho đưa con cưng của mình với số đo 1276 mm thay vì 1290 mm như Exciter 150, từ đó có được lợi thế về sức kéo cho động cơ.

Khoảng sáng gầm của Honda Winner rất lý tưởng với con số 167 mm trong khi ở Yamaha Exciter là 135 mm, thiết kế này tạo ra lợi thế lớn dành cho Honda Winner về khả năng vượt địa hình. Với con số 3 cm có thêm, khả năng thoát ổ gà lớn và lên xuống vỉa hè của Honda Winner 150 sẽ tốt hơn hẳn.

Honda Winner có gì để đấu với Yamaha Exciter 150? - ảnh 7

Với lốp trước lớn hơn, Honda Winner 150 sẽ có khả năng vào cua tốt hơn so với Yamaha Exciter 150  

Dù có mọi số đo lớn hơn, nhưng chiều cao yên của Honda Winner 150 lại bằng với Yamaha Exciter 150 ở mức 780 mm, điều này tất yếu dẫn tới việc tư thế lái của Winner 150 sẽ có đôi chút khác biệt, với ví trí để chân hơi lùi ra phía sau và thấp hơn so với Exciter, tạo ra tư thế lái chồm về phía trước, tạo cảm giác lái thể thao hơn đối thủ

Baohoahoctro.com