Honda Air Blade 2016 có gì mới so với các xe ga khác? Xe Air Blade 2016 hoàn toàn mới có kích thước tổng thể thay đổi. Nhất là phần đầu đèn pha, Honda rất tự tin phiên bản này đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản AirBlade phiên bản cũ. Nét thiết kế tổng thể của Air Blade 125 2016 được lấy từ AirBlade 125 2015 nhưng từng chi tiết trên xe vẫn là sự kết hợp từ dòng đời AirBlade 2010.

Những dòng xe máy bán chạy nhất hiện nay: vision 2016, Honda SH 2016, Air blade 2016, Honda winner, Lead 2016,Exciter 175, Exciter 150 & SH Mode 2016. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm giá xe honda (xe tay ga) tại chuyên mụcđánh giá xe để chọn cho mình mẫu xe phù hợp!

Honda Air Blade 2016 có gì mới so với các xe ga khác?

Air Blade thế hệ 2016 ra mắt hôm 27/11. Sản phẩm có giá bán từ 38 triệu đồng, thiết kế thể thao, gọn gàng hơn. Dưới đây là 5 điểm mới trên model này.

1. Cụm đèn pha full LED

Phiên bản Air Blade 2016 trang bị toàn bộ đèn LED chiếu sáng phía trước. Công nghệ đèn LED giúp tăng độ chiếu sáng trong khi tiết kiệm điện năng hơn đèn halogen hay đèn bi-xenon truyền thống. Trong khi đó, Air Blade thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sử dụng cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).

5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt

Ngoài ra, đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.

2. Thiết kế cứng cáp và ngắn hơn

Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại, tuy nhiên Air Blade 2016 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên.

5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt

Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2016 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. Chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm, trong khi chiều cao còn 1.111 mm, giảm 4 mm (phiên bản cũ là 1.115 mm).

3. Trọng lượng nhẹ hơn

Honda Air Blade 2016 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2016 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).

5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt

4. Động cơ mạnh hơn

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2015 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.

5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt

Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Theo nhà sản xuất, khi tăng tốc từ 0-200 m, Air Blade 2016 vượt trước thế hệ cũ hai lần chiều dài thân xe (khoảng 4m). Động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 4%.

5. Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng

Lần đầu tiên, Honda cung cấp những phụ tùng độ chính hãng trên Air Blade. Trước đây, họ không chú trọng tới lĩnh vực này, vì vậy những người đam mê độ xe đành phải tự nhập các món đồ chơi từ nước ngoài với giá khá đắt.

5 điểm mới trên Honda Air Blade 2016 vừa ra mắt

Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.

Honda Air Blade 2016 độ cực chất:

Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Đây là chiếc Honda Air Blade đời mới phiên bản cao cấp được trang bị một số món đồ chơi chính hãng. Chiếc xe này được Honda Việt Nam giới thiệu trong buổi lễ ra mắt Air Blade mới của hãng.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ngoài chiếc màu trắng, phiên bản màu xanh cũng gây sự chú ý nhờ những món đồ chơi được sơn đỏ bóng.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Air Blade mới được sơn vàng giảm sốc trước, tay nắm sau và gắn gương, gù và ốp kẹp phanh độ.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ống xả màu titan là món phụ kiện đáng giá. Ống pô này phát ra âm thanh mạnh mẽ, ấm hơn so với pô nguyên bản. Bảo vệ lọc gió cũng được gắn tấm chắn mạ chrome.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Phía trước được gắn thêm bảo vệ kẹp phanh bằng nhôm, được cắt CNC.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Lốc máy cũng được trang điểm bằng chi tiết nhôm vàng, ốp lọc gió phía trên mạ chrome.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Tay phanh trước cũng được thay thế bằng phụ kiện độ. Gù tay lái bằng nhôm thay cho gù thép nguyên bản.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Gù trục trước được gia công khá tỉ mỉ.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Cặp gương độ nổi bật nhờ các chi tiết ốp nhôm, tuy nhiên vẫn đảm bảo quan sát tốt phía sau nhờ kích thước lớn.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Cụm đèn pha full LED được giữ nguyên giống xe zin. Air Blade cũng được sơn bằng công nghệ đặc biệt, pha thêm các hạt thủy tinh khiến nước sơn lấp lánh khi gặp ánh sáng.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Mức giá của phiên bản độ không được tiết lộ. Mẫu xe này hướng tới những người muốn chiếc xe trở nên đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo an toàn bởi phụ kiện chính hãng.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Bên cạnh bản độ màu trắng, phiên bản xanh-đen với các món đồ chơi màu đỏ cũng thu hút sự chú ý.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ống pô có kiểu dáng không khác so với bản màu trắng nhưng màu sắc được điều chỉnh theo tông xanh.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Phuộc trước được sơn đỏ, pat bảo vệ heo dầu làm bằng nhôm. Chi tiết này giúp người dùng không lo bị tháo trộm kẹp phanh.
Honda Air Blade đời mới độ chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Động cơ trở nên nổi bật nhờ những miếng ốp màu đỏ bóng. Thông số kỹ thuật trên phiên bản độ không có sự khác biệt so với bản thường. Khối động cơ eSP, xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, sản sinh công suất 11,2 mã lực và mô-men xoắn 11,3 Nm.

Thông số kỹ thuật Air Blade 2016

Đánh giá xe Honda Air Blade 2016 mới nhất hôm nay

  • Khối lượng bản thân: 110 kg
  • Dài x Rộng x Cao: 1.881 mm x 687 mm x 1.111 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.288 mm
  • Độ cao yên: 777 mm
  • Khoảng cách gầm xe: 131 mm
  • Dung tích bình xăng (danh định lớn nhất): 4,4 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau Trước: 80/90 – 14 M/C 40P / Sau: 90/90 – 14 M/C 46P
  • Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xy-lanh: 124,9 cm3
  • Đường kính x Khoảng chạy pít-tông: 52,4mm x 57,9mm
  • Tỉ số nén: 11 : 1
  • Công suất tối đa: 8,4kW/8.500 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 11,26N.m/5.000 vòng/phút
  • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay nhớt
  • Loại truyền động: Dây đai, biến thiên vô cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện

Baohoahoctro.com