Việc cài đặt ngôn ngữ và nhắm mục tiêu quốc gia khi làm SEO cho website là khá quan trọng, đặc biệt với những bạn làm MMO. Việc khai báo này nhằm giúp Google xác định chính xác website của bạn đang sử dụng ngôn ngữ nào cũng như target tới nhóm độc giả ở quốc gia nào.

Học Digital Marketing > Học SEO Online > Học MMO

Vì sao bạn nên khai báo ngôn ngữ và quốc gia khi làm SEO?

Đối với những người chơi MMO thì việc bạn thu hút được càng nhiều độc giả ở các nước như: Mỹ, Anh, Canada, Úc … thì giá CPC vào các quảng cáo của bạn càng cao. Thông thường mỗi CPC ở các nước này lớn gấp 2 đến 5 lần so với số lượng độc giả đến từ các nước kém phát triển. Chính vì vậy việc khai báo website của bạn sử dụng ngôn ngữ gì và nhắm mục tiêu vào quốc gia nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu từ nguồn quảng cáo của bạn?

Cách khai báo ngôn ngữ và nhắm mục tiêu vị trí địa lý cho website?

Để thực hiện khai báo 2 thông tin này đến với bộ máy tìm kiếm của Google, bạn cần sử dụng thẻ Meta Content Language, thẻ này sẽ giúp cho bộ máy tìm kiếm xác định được ngôn ngữ cũng như đối tượng người đọc website của bạn. Nếu bạn có 1 website tiếng Việt, và nhắm tới người Việt lúc này bạn cần khai báo 1 thẻ có dạng: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” /> và đặt thẻ này trước thẻ </head> của Website. Trong trường hợp website của bạn có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lại nhắm mục tiêu vào người dùng ở Mỹ, bạn cần tạo thẻ Meta Content Language như sau: <link rel=”alternate” href=”yourdomain.com” hreflang=”vi-us” />, sau đó bạn gắn thẻ này vào trước thẻ </head> cảu website.

Sử dụng thẻ Rel=”Alternate” Và Hreflang=”x” để khai báo vị trí địa lý và quốc gia khi làm SEO cho website

Thẻ HrefLang là thẻ HTML được đặt trong phần <head> của code có nhiệm vụ thông báo cho Googlebot biết được một trang nội dung, một thư mục, một website con, hay một domain nào đó được chọn để tối ưu hóa cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ nhất định. Google cũng khuyến cáo việc xử dụng các thẻ này trong 3 trường hợp sau:

  • Bạn có một phiên bản website được phiên dịch hoàn toàn sang một ngôn ngữ khác
  • Bạn chỉ phiên dịch phần điều hướng (Menu, sidebar…) của website
  • Bạn có 2 trang với cấu trúc, nội dung tương tự nhau và chỉ có một vài điểm nhấn khác biệt về ngôn ngữ trong nội dung

Cách tạo thẻ Hreflang:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào đây:http://www.internationalseomap.com/hreflang-tags-generator/
  • Bước 2: Nhập địa chỉ website của bạn, sau đó chọn ngôn ngữ, tiếp theo bạn chọn quốc gia muốn nhắm mục tiêu.
  • Bước 3: Bấm Get the Hreflang tags để lấy mã ( Hình dưới)
Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ và nhắm mục tiêu quốc gia khi làm SEO
Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ và nhắm mục tiêu quốc gia khi làm SEO

Lưu ý: Sau khi bạn tạo các thẻ khai báo trên đây và gắn vào trước thẻ </head> thì bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 ngày để Google cập nhật thông tin. Khi Google đã cập nhật, bạn có thể kiểm tra trong Webmaster Toos như sau:  Webmaster Toos > Search Traffic > International Targeting > Language | Country.

Sau khi Google báo đã cập nhật, bạn cũng cần khai báo Quốc gia hướng đến Trong Google Webmaster Toos tại phần Country. Chúc bạn thành công!

P/S: Bạn có thể đăng ký khoá học SEO Online để trang bị thêm các kiến thức về SEO cũng như làm MMO chuyên nghiệp hơn. Xem video giới thiệu chương trình đào tạo SEO online tại Academy.vn:

Tag: SEO target, thủ thuật seo, học mmo, học seo online, kinh nghiệm seo

Baohoahoctro.com