Hướng dẫn chạy Facebook Ads với Local Awareness để giảm chi phí: Sau Phần 1 giới thiệu tổng quát về Local Awareness, hôm nay sẽ hướng dẫn mọi người làm sao để có thể áp dụng cách thức chạy này ở Việt Nam. Hiện nay, có 2 cách để có thể chạy được hình thức Ads này:

  1. Dùng add on đổi IP trình duyệt thành Mỹ, sau đó vào Page chạy như Promote page. Tuy nhiên mình sẽ không đi sâu vào cách này vì nó có 1 số hạn chế.
  2. Dùng Power Editor để mở hình thức này cho tài khoản quảng cáo của bạn. Đây là cách chúng ta sẽ tìm hiểu và cũng là cách mình đang chạy. Ưu điểm của nó là khả năng tùy biến và tối ưu tốt hơn.

location-mobile-smartphone-ss-rectangle-1920-741x600

Yêu cầu:

  • Fanpage dạng Local business (doanh nghiệm địa phương).
  • Có bản đồ và số điện thoại chính xác (Chỉnh ở About/thông tin => More info)

Các bước tiến hành:

Bước 1: Vào link: http://bit.ly/LA_Will-Li  tải file và lưu trên máy.

Bước 2: Vào link: https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor. Sau đó chọn tài khoản quảng cáo và bấm tải về như hình bên dưới.

Huong dan Local Awareness 1

Bước 3: Click vào biểu tượng có 2 mũi tên quay về 2 hướng  PE2

Tiếp theo chọn “Import Ads in Bulk” (dòng thứ 2 từ dưới lên). pe3

Sau đó bấm Choose file và chọn file đã tải về ở Bước 1. Sau đó bấm vào nút Import

pe4

Đợi sau khi Facebook báo tất cả đều hoàn thành 100% thì bấm vào nút close pe5

Sau đó bấm vào nút MÀU XANH LÁ CÂY ở góc trên cùng của màn hình (Upload change/ Tải lên).

Bước 4: Vào link: https://www.facebook.com/ads/manage/home, tìm Chiến dịch mang tên “Will Li – Local Awareness và click vào đó. Sau đó bấm tiếp vào nút “Create ad in Campaign/ tạo quảng cáo” màu xanh lá cây

pe6

Tiếp theo chọn fanpage nào bạn muốn quảng cáo (và có dạng Doanh nghiệp địa phương). Và “Boom” màn hình bạn sẽ hiện ra bản đồ như bên dưới và bạn đã có thể nhắm đến các đối tượng xung quanh Shop/cửa hàng của bạn rồi đó

Local Awareness audience

Lưu ý:

  • Ở đây Facebook chỉ cho mọi người chỉnh về bán kính, độ tuổi và giới tính của Khách hàng mục tiêu.
  • Bán kính theo mình không nên quá rộng, tốt nhất dưới 5 miles vì nếu rộng quá thì cứ target thành phố cho nó lành.
  • Con số Potential Reach là số người Facebook ước tính bạn có thể hiện quảng cáo đến được dựa trên hành vi của họ.

Bước 5:

Ở bước này mọi người sẽ đặt ngân sách. Lưu ý ở bên phải sẽ có 1 “cục” màu cam, các bạn nên đặt ngân sách sao cho “cục” đó nằm dưới 60% của thanh là được. Tiếp theo là viết nội dung quảng cáo thì mình có 1 số gợi ý như sau:

  • Hình ảnh có kích thước 1200×628 và nên up tối đa 3 hình.
  • Phần nội dung thì mọi người nên xoáy vào các ý sau: Dành riêng cho khách hàng tại 1 khu vực nào đó, Rất gần nơi họ đang ở/làm việc/ online, Tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc Giao hàng ngay lập tức, Các chương trình khuyến mãi cho khách đến điểm bán…
  • Nên sử dụng phần tùy chọn nâng cao (advance option) để note thêm thông tin muốn nói. Tuy nhiên cái này chỉ work với desktop newsfeed khi bạn viết dài.

Lưu ý: Trong phần “Call to action/ kêu gọi hành động” tùy xem bạn muốn khách hàng làm gì sẽ chọn hành động tương ứng:

  • Like page: Gom khách hàng mục tiêu xung quanh khu vực mình lại và từ từ biến họ thành $$$
  • Call now: Khi khách hàng bấm vào nút này có thể gọi điện thoại trực tiếp đến shop. Lưu ý: Loại hình này chỉ hiện với ai dùng đt, Facebook sẽ lấy số đt bạn đã điền trên page (có thể đổi).
  • Get direction: mở giao diện bản đồ và cho phép khách hàng biết chính xác địa điểm của bạn, khách hàng có thể dùng tính năng dẫn đường như Google maps.

Nâng cao:

Các bạn thấy khi viết nội dung Facebook giới hạn chúng ta 90 ký tự viết chẳng đã tí nào :p Làm theo các bước sau các bạn có thể tha hồ viết bao nhiêu cũng được (tuy nhiên đừng lạm dụng):

  • Vào lại link ở Bước 2, sau đó bấm vào Download to Power Editor ở thanh trên cùng của màn hình (bên trái cái Upload change). Và thực hiện lại như Bước 2.
  • Chọn campaign Local Awareness đã tạo và chọn

pe7

pe8

Hoặc tùy giao diện (ở cái hình thứ 2 đừng quan tâm con số, nhìn cái cấu trúc giống được rồi). Sau đó màn hình sẽ hiện ra ô Text và các bạn muốn viết bao nhiêu tùy thích.

pe9

Chúc các bạn thành công.

Những tên hay và ý nghĩa trên facebook cho con trai con gái

 

Baohoahoctro.com