Instagram là gì & 10 cách khai thác Instagram để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Cùng tìm hiểu các chiến lược khai thác Instagram trong hoạt động kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.

Digital Marketing > Social Media > Instagram

Instagram là gì?

Instagram là một chức năng xử lý ảnh cho phép người dùng sử dụng smartphone (đặc biệt là iPhone) chụp ảnh, xử lý ảnh và sau đó chia sẻ ảnh trên các mạng xã hội một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hiện Instagram có 11 hiệu ứng cho người dùng. Người dùng sử dụng tính năng chụp ảnh trên iPhone và Android (hiện giờ Instagram mới hỗ trợ một số mẫu smartphone Android) để chụp sau đó chọn một bộ lọc (hiệu ứng) để chuyển đổi giao diện và cảm nhận của bức ảnh chụp vào bộ nhớ để giữ mãi mãi.

Bạn chỉ cần sử dụng camera của chiếc smartphone chộp ghi lại một khoảnh khắc rồi chọn bộ lọc để chuyển đổi giao diện và sắc thái sau đó đăng lên Instagram. Bạn cũng có thể chia sẻ những bức ảnh này lên các mạng xã hội Facebook, Twitter, và Tumblr dễ như ăn bánh.

Hiện Instagram có 11 bộ lọc tùy chỉnh khác nhau để chuyển đổi màu sắc, trạng thái, đường viền khung ảnh và tông ảnh. Khi nhìn qua hồ sơ cá nhân của bạn trên Instagram, có một vài điều bạn sẽ phải xem xét dưới góc độ kinh doanh.

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-1

1. Hồ sơ của bạn trên Instagram:

  • Sử dụng tên công ty.
  • Bao gồm cả URL..
  • Mô tả ngành nghề kinh doanh.
  • Tránh sử dụng hình ảnh cá nhân của bạn.

Cũng nên xem xét sử dụng các từ khóa cho profile của bạn để tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm và giữ chúng luôn gắn với dữ liệu của bạn.

2. Chú trọng vào hình ảnh sản phẩm của bạn

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-2

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh, vì vậy điều quan trọng là bạn đang sử dụng hình ảnh tốt nhất có thể của bạn khi phát triển kinh doanh thông qua Instagram. Xem xét sử dụng một ứng dụng cho phép bạn thay đổi kích thước của hình ảnh của bạn đến 612 × 612 để tránh cắt ra bất kỳ thông tin quan trọng trong bức ảnh. Bạn cũng nên sử dụng các bộ lọc để làm cho hấp dẫn hơn, hình ảnh sản phẩm của bạn và đem lại cho khách hàng hài lòng, tạo cơ hội để chia sẻ câu chuyện của mình trên Instagram của bạn.

3. Áp dụng bộ lọc và quản lý Video của bạn:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-3

Mạng xã hội video là điểm mạnh của YouTube và nó vẫn là một phần quan trọng trong phát triển kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và đặc biệt là Instagram. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp quản lý video của bạn:

  • Sử dụng một ứng dụng để ghi lại video.
  • Áp dụng bộ lọc.
  • Video cảnh hậu kì.

4.Hashtags:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-4

Hashtags không được lạm dụng trên bất kỳ mạng xã hội, ngoại trừ Instagram. Hãy chắc chắn rằng khi bạn sử dụng hashtags, chúng liên quan và kể một câu chuyện về hình ảnh và doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng nên sử dụng hashtags xu hướng để khai thác vào một đối tượng lớn hơn tuy nhiên không sử dụng nhiều hơn 30 hashtags cho mỗi hình ảnh.

5. Cung cấp thông tin và hiển thị đánh giá cho khách hàng:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-5

Đề cập bất kì vấn đề gì trên mạng xã hội sẽ cung cấp cho người dùng như một thông báo. Nếu bạn chưa quen với Instagram và không biết làm thế nào đề cập đến công việc, đây là một vài lời khuyên.

  • @username đề cập đến (tags) khác.
  • Đề cập đến nhân viên của bạn đã sử dụng Instagram.
  • Hiển thị đánh giá cao cho khách hàng.

6. Đổi mới hình thức truyền tải thông tin:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-6

Đổi mới phải là một phần rất lớn của mỗi doanh nghiệp và phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò rất lớn trong việc kinh doanh sáng tạo. Hãy thử bắt đầu một cuộc thăm dò trên Instagram cho ý kiến ​​cũng như tổ chức các cuộc thi, quà tặng và chia sẻ giá có ý nghĩa và có liên quan. Tham khảo thêm các đổi mới cũng như cách viết quảng cáo hay và hiệu quả tại khoá học Google AdWords của Academy.vn

7. Quản lý tài khoản Instagram:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-7

Làm thế nào bạn nên quản lý tài khoản Instagram của bạn?

  • Sử dụng Instagram để ứng dụng đầy đủ chức năng.
  • Bình luận và thích về hình ảnh khác.
  • Sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm người dùng theo dõi.
  • Thiết lập HootSuite theo hashtags.
  • Statigram sẽ giúp bạn phân tích các cuộc thi của bạn.

8. Tích hợp Instagram:

8-chien-luoc-tang-doanh -so-ban-hang-voi-instagram-8

Hội nhập là chiến lược cuối cùng bạn cần chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cho Instagram, và tất cả các tài khoản truyền thông xã hội khác. Bằng cách kết hợp, tôi có nghĩa là thêm “làm theo” nút để cấu hình khác, thêm tên Instagram để tài liệu tiếp thị và khuyến mãi trên tất cả các mạng khác.

Tag: Hashtags, Instagram, social media, digital marketing, bán hàng trên Instagram

Baohoahoctro.com