Nội dung của bạn đã đủ hấp dẫn để đối thoại và thuyết phục người dùng? Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với hàng trăm loại nội dung khác nhau. Liệu có bao nhiêu trong số chúng khiến chúng ta dừng lại để đọc, xem, nghe, bình luận, chia sẻ và hành động…? Làm thế nào để thương hiệu có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn nhằm đối thoại với khách hàng, xây dựng sự gắn kết và dẫn dắt tới quá trình mua hàng là một trong những thách thức lớn mà các nhà tiếp thị phải đối mặt.

Làm sao để có 1 chiến dịch Content Marketing ấn tượng?

Để viết được nội dung chất lượng cho trang web cần phải có thời gian, công sức và tất nhiên nó đòi hỏi bạn phải chú ý cả về cách nói và cách nhìn nhận vấn đề. Nội dung có ý nghĩa sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu không có điều gì mới mẻ để đọc hoặc nếu nó không chia sẻ bất cứ điều gì có ý nghĩa hoặc sâu sắc thì bạn không nên ngạc nhiên khi người dùng không muốn tìm kiếm bạn, dành nhiều thời gian để đọc bài viết của bạn hoặc không quan tâm đến việc chia sẻ trên trang web của bạn với những người khác. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể để nội dung được hấp dẫn và chất lượng.

Phương pháp ứng dụng Content Marketing để tiết kiệm thời gian và chi phí?

Nhiều chủ doanh nghiệp thường bị gò bó về thời gian, hoặc tiền bạc, hoặc cả hai nên họ cảm thấy khá nản khi phải làm Content Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ gặp phải vấn đề này. Những công ty và thương hiệu lớn đều phải có đội ngũ làm việc cật lực với Content Marketing.

Khoá học Content Marketing tại HCM
Khoá học Content Marketing tại HCM

Tin tốt là nhiều doanh nghiệp nhỏ thực ra đã đi được nửa đường, bởi, không giống như các công ty lớn, họ không cần các chuyên gia marketing để hiểu biết khách hàng của mình và hiểu được nội dung nào sẽ hấp dẫn khách hàng (và, theo đó, làm cho sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn). Nếu là chủ một doanh nghiệp nhỏ, thì bạn đã biết khách hàng của mình là ai rồi. Điều bạn cần làm là tìm ra cách để đưa nội dung vào marketing hỗn hợp của mình một cách có hiệu quả. Tìm hiểu thêm tại khoá học Digital Marketing tại Academy.vn.

Nằm trong hành trình digital marketing, khoá học tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là khoá học được những chuyên gia về nội dung hàng đầu Việt Nam hiện nay Tìm hiểu thông tin về chương trình này:

Đầu ra của khoá học Content Marketing tại TP HCM

  • Hiểu rõ phương thức xây dựng chiến lược nội dung Content Marketing
  • Thấu hiểu khách hàng thông qua phương pháp xây dựng Persona
  • Biết được nội dung nào khách hàng muốn để sáng tạo nội dung gắn kết với thương hiệu
  • Quy trình xây dựng và ứng dụng tiếp thị nội dung chuẩn quốc tế
  • Các phương pháp xây dựng ý tưởng cho cho nội dung
  • Thực hành và lập chiến lược cho nội dung, triển khai mạng xã hội hiệu quả. Quản trị cộng đồng mạng xã hội
  • Tìm hiểu và thực hành các nội dung video: viral video, vlog, branded content video
  • Làm chủ cơ sở dữ liệu, đo lường và đánh giá hiệu quả của nội dung
  • Xây dựng thế giới câu chuyện cho thương hiệu

Ai nên tham dự: Chương trình được thiết kế dành cho cấp Quản lý và chuyên viên chịu trách nhiệm về Marketing, Branding, Public Relations, Communications, Digital Marketing, Content Marketing, Social media, Customer Engagement…

Buổi 1: Content Marketing

  • Tổng quan về Content Marketing
  • Xây dựng Persona của khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả
  • Bài tập thực hành tạo Persona khách hàng mục tiêu

Buổi 2: Copywriting

  • Sơ đồ tư duy và xây dựng ý tưởng
  • Các phương thức tiếp cận với ý tưởng
  • Nguyên tắc copywriting hiệu quả
  • Bài tập thực hành xây dựng ý tưởng

Buổi 3 và 4: Social Content

  • Lập chiến lược nội dung mạng xã hội Facebook
  • Triển khai nội dung mạng xã hội hiệu quả
  • Chiến lược Media và KPIs
  • Tìm hiểu Community Manager
  • Xu hướng Social TV
  • Bài tập thực hành Social Content

Buổi 5: Video và Âm nhạc

  • Video content trong content marketing
  • Tìm hiểu viral video, Vlog và Branded video content
  • Vai trò của âm nhạc trong marketing
  • Xu hướng content mới
  • Bài tập thực hành Video

Buổi 6: Làm chủ dữ liệu và đánh giá hiệu quả

  • Vì sao và làm thế nào để làm chủ dữ liệu
  • Mối liên hệ giữa dữ liệu và chiến lược, ý tưởng
  • Cách đánh giá hiệu quả của content

Buổi 7: Xây dựng thế giới câu chuyện

  • Xây dựng thế giới câu chuyện
  • Thực hành nhóm: Xây dựng chiến lược Content Marketing

Buổi 8: Thuyết trình báo cáo tốt nghiệp

  • Trình bày báo cáo
  • Đánh giá chiến lược và nội dung
  • Tổng kết

Khoá học Content Marketing tại HCM: Lịch khai giảng & học phí

Đây là chương trình đào tạo trực tuyến, bạn có thể xem chi tiết thông tin về khoá học này tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn: Kỹ năng cho người đi làm!

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo Google AdWords: Khoá học Google Adwords Online

Tag: Content Marketing, Content Marketing plan, học Content Marketing, học phí Content Marketing, cách làm Content Marketing, tuyển dụng Content Marketing

Baohoahoctro.com