Kiến thức căn bản Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu: Tìm hiểu những kiến thức căn bản nhất về quảng cáo facebook và những địa chỉ hỗ trợ cho người làm marketing trên mạng xã hội hữu ích và được giới marketing đánh giá cao nhất hiện nay.

Những tên hay và ý nghĩa trên facebook cho con trai con gái

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên mạng Facebook Ads được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý                                                                         

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường. Lý do nào ?

Ưu điểm của quảng cáo Facebook ads:

  • Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác ( vùng miền, giới tính, độ tuổi…) – Tránh được những click không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Lan truyền nhanh: chỉ cần 1 FB like hay cmt fanpage của bạn thì sẽ lôi kéo được bạn bè của FB đó chú ý tới fanpage của ban
  • Tương tác cao: có thể comt, share, like…và nhận phản hồi nhanh chóng
  • Có thể tạo ra quảng cáo facebook ads ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian
  • Ngân sách linh động và tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số click/ ngày, hoặc số tiền theo tháng….( 1 địa chỉ IP là 1 click và do FB thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo, bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần…hay tạm dừng khi hết hàng đều được)

Quy trình làm facebook ads:

1. Facebook ads chọn đối tượng của bạn theo nhiều tiêu chí:

  • Vùng miền (Khu vực quảng cáo Facebook Ads)
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Trình độ học vấn

2. Facebook Ads lựa chọn ngân sách và thời gian: Bạn cần có một lượng ngân sách nhất định cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads, để biết được số click đạt được do facebook thống kê là bao nhiêu

3. Facebook Ads làm mẫu quảng cáo: Hãy cung cấp cho chúng tôi hình ảnh, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Nêu ý tưởng của các bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng.

4. Báo cáo hàng tuần, tháng: Hệ thống báo cáo report hàng tuần mình bạch và rõ ràng, giúp khách hàng tối ưu hóa được chiến dịch theo các tiêu chí như: tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng trúng đích, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Tham khảo chương trình đào tạo Facebook marketing

Các đường dẫn hữu ích dành cho người làm Facebook Marketing:

1. https://www.facebook.com/business/contact-us/ – chương trình hỗ trợ từ Facebook giúp bạn liên lạc và nhận được phản hồi trực tiếp của nhân viên CSKH về toàn bộ các vấn đề gặp phải liên quan tới quảng cáo như:

  • Quản lý tài khoản, thanh toán, quảng cáo không được chạy
  • Các vấn đề về tạo quảng cáo, hiệu quả quảng cáo hay chọn đối tượng.
  • Về fanpage do mình đang quản lý

Sau khi gửi xong Facebook sẽ có nhân viên trả lời cho mọi người (bằng tiếng Việt) về email đã đăng ký với họ.

10173492_337510949739432_1300122852_n

2. https://www.facebook.com/business & https://www.facebook.com/marketingAPAC – trang tổng hợp các thông tin chính thức của Facebook, trong đó bao gồm:

  • https://www.facebook.com/business/go – Đây là chương trình hỗ trợ nhà quảng cáo mới tập tễnh vào nghề (và những bạn chuyên nghiệp cũng nên thử). Trong 1 tháng bạn chỉ cần cam kết tiêu được 15M/ tài khoản Facebook Ads thì mỗi tuần sẽ có 1 nhân viên FB gọi điện tư vấn, tâm sự và cuối chương trình nhận được coupon trị giá $50.
  • https://www.facebook.com/business/news/ – Cung cấp thông tin mới nhất về những update của Facebook cho doanh nghiệp cũng như những thông tin hỗ trợ các nhà quảng cáo.
  • https://www.facebook.com/business/learn/ – Những hướng dẫn căn bản về tạp fanpage và chạy quảng cáo với Facebook. Có tiếng Việt.
  • https://www.facebook.com/business/success/ – Những case study của các doanh nghiệp đã thành công với Facebook trong các

3. https://developers.facebook.com/blog/ & https://www.facebook.com/FacebookDevelopers– Thông tin mới nhất về những cập nhật của Facebook nhưng thiên về hướng kỹ thuật nhiều hơn như API, plugin, SDK…

4. https://www.facebook.com/blueprint – Trang đào tạo/ hướng dẫn cho các doanh nghiệp sử dụng Facebook, Instagram làm Marketing từ chạy quảng cáo đến quảng bá thương hiệu, đo lường hiệu quả… Và đặc biệt có cấp chứng chỉ online cho ai hoàn thành. Tuy nhiên trang này hoàn toàn bằng tiếng Anh.

5. https://insights.fb.com/ – Những nghiên cứu của Facebook kết hợp với các công ty nghiên cứu thị trường về hành vi khách hàng của họ. Khá thú vị.

6. https://www.facebook.com/facebookmedia/ – Những ai làm báo chí – publisher nên xem cách các tổ chức Media/publisher Thế giới đang làm gì với Facebook.

Chương trình đào tạo Facebook Marketing Online của Academy.vn:

Nội dung khoá học Facebook Marketing

Phần 1: SOCIAL MEDIA & FACEBOOK MARKETING

  • Bản chất của Social Media & Facebook Marketing
  • Hành vi người dùng trên Facebook
  • Thế mạnh & tính social hoá trong Facebook Marketing
  • Bức tranh toàn cảnh về Facebook Thế giới và Việt Nam
  • Lý do sử dụng Facebook trong Marketing
  • 3 kênh sử dụng trong Facebook Marketing
  • Vấn đề bảo mật và an toàn trên Facebook
  • Thiết lập các kênh fanpage theo nhu cầu
  • Thực hành tạo và thiết lập kênh

Phần 2: NHỮNG CHỈ SỐ QUAN TRỌNG TRÊN FACEBOOK

  • Những chỉ số chính trên một Facebook Fanpage
  • Phân tích nguồn like của một Facebook Fanpage
  • Hành vi người dùng theo nguồn like
  • Reach và các phương thức tăng reach
  • Những chỉ số chính của Facebook Newsfeed
  • Đo lường hiệu quả của bài đăng dựa trên ER
  • Cơ chế giới thiệu fanpage và nội dung tương tự của Facebook.

Phần 3: PHÁT TRIỂN NỘI DUNG FANPAGE

  • Các bước lập kế hoạch Facebook Marketing
  • Quy định về đăng tải nội dung của Facebook
  • Phát triển nội dung cho fanpage bán hàng
  • Phát triển nội dung cho fanpage thương hiệu
  • Phát triển nội dung cho fanpage mobile apps
  • Phát triển nội dung cho fanpage sản phẩm công nghệ cao & website
  • Phát triển nội dung fanpage cộng đồng
  • Những dạng nội dung được tương tác nhiều trên Facebook
  • Sử dụng group và trang cá nhân trong phát triển nội dung fanpage

Phần 4: TĂNG LIKE & QUẢNG BÁ FANPAGE

  • Ôn lại insight Fanpage
  • Các phương thức tăng like tốt nhất
  • Tăng like qua nguồn lực bên ngoài
  • Tăng like dựa trên cơ chế suggest của Facebook
  • Tăng like dựa trên hệ thống page vệ tinh
  • Tăng like qua group và trang cá nhân trên Facebook
  • Tăng like qua Facebook ads
  • Một số phương thức tăng Like khác

Phần 5 : FACEBOOK ADS

  • Các quy định quan trọng về quảng cáo của Facebook
  • Cơ chế hiển thị và tính tiền của Facebook Ads
  • Thiết lập tài khoản Facebook ads
  • Các công cụ tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Facebook Ads
  • Những nguyên lý cơ bản của tạo hình ảnh quảng cáo
  • Những nguyên lý cơ bản của viết các mẫu quảng cáo
  • Thiết lập quảng cáo tăng like
  • Thiết lập quảng cáo các bài đăng
  • Thiết lập quảng cáo website
  • Thiết lập quảng cáo ứng dụng mobile
  • Các hình thức quảng cáo khác

Baohoahoctro.com