Link Building 2015 & những quy định khi xây dựng liên kết: Trong một Google+ hangout trực tiếp gần đây , nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, John Mueller, đã trả lời một câu hỏi chung: “Có phải xây dựng liên kết trong bất kỳ cách nào cũng tốt?”

Các quy định về liên kết xây dựng là dường như luôn luôn thay đổi, vì vậy mục Jayson Demers đưa ra những suy nghĩ về những gì an toàn, những gì không phải là, và bạn có thể tự bảo hiểm cược của bạn như thế nào.  Đọc thêm bài viết về SEO mobile hoặc tham khảo thêm tại chương trình đào tạo SEO online tại Academy.vn:

Câu trả lời của cậu thật đáng ngạc nhiên.

“Nói chung, tôi sẽ cố gắng tránh điều đó,” ông nói, chỉ ra rằng liên kết xây dựng, lâu được tin là một quá trình quan trọng trong SEO, không còn thích hợp.

Mueller lập về câu trả lời của mình, nói rằng Google không đưa link vào xem xét như là một phần của thuật toán xếp hạng của nó, nhưng mà xây dựng liên kết trực tiếp không phải là con đường đúng để đi về nó. Ông nói rằng mục tiêu của bạn nên được để đảm bảo nội dung của bạn “đứng riêng” và dễ dàng cho người dùng của bạn để chia sẻ trên blog và các trang web riêng của họ.

Ông cũng đánh giá thấp tầm quan trọng của liên kết, nhấn mạnh rằng các thuật toán xếp hạng rất nhiều yếu tố xem xét và xây dựng liên kết cuối cùng có thể làm hại nhiều hơn là có lợi cho trang web của bạn.

Các phiên bản ngắn của phản ứng của Mueller chỉ là hơi ngạc nhiên. Google, như một toàn thể, từ lâu xem liên kết xây dựng như một hình thức của các thao tác liên kết mềm.

Công việc của Google là tìm các trang có liên quan nhất trên web cho một truy vấn sử dụng và xếp hạng chúng dựa trên chất lượng và uy quyền. Bất kỳ tín hiệu inorganically đạt chất lượng / thẩm quyền (bao gồm liên kết) có thể can thiệp với tính chính xác của những bảng xếp hạng. Đối với Mueller để bỏ liên kết xây dựng là phù hợp với vị trí đó.

Google đã quyết này thông qua Google Penguin , một bản cập nhật thuật toán xếp hạng của nó mà giảm giá gì đó coi là liên kết spam hoặc chất lượng thấp. Thu hút quá nhiều liên kết, hoặc quá nhiều cùng một loại liên kết, hoặc liên kết trên các nguồn không liên quan hoặc có chất lượng thấp, tất cả có thể có khả năng dẫn đến một hình phạt thuật toán hoặc bằng tay – vì vậy nó không có thắc mắc tại sao Mueller nói rằng xây dựng liên kết có thể làm hại nhiều hơn lợi!

Tuy nhiên, thực tế là xây dựng liên kết có thể có nguy hiểm không có nghĩa là nó luôn luôn là. Nếu bạn tiếp cận liên kết xây dựng một cách cẩn thận, với một sự hiểu biết về các yếu tố đó sẽ dẫn bạn đến thành công thay vì hình phạt, bạn sẽ có thể để tránh bất kỳ khó chịu kết quả.

Đây là những suy nghĩ của các chuyên gia SEO thực dụng. Chúng tôi biết rằng các liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán xếp hạng, vì vậy làm cho không có nỗ lực để đạt được chúng không phải là một chiến lược tốt – đặc biệt là khi nó là một cược an toàn mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xây dựng liên kết.

Những cách đúng để bạn có thể xây dựng liên kết an toàn

Những gì John Mueller mô tả là đúng cách để xây dựng liên kết thực sự là cách đúng. Đó là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất mà bạn có các liên kết xây dựng, nhưng phải mất thêm thời gian và tiền bạc để có được công việc thực hiện.

Google xem xét các liên kết có giá trị trong thuật toán xếp hạng của nó bởi vì họ là một dấu hiệu của sự tin tưởng, tín nhiệm và thẩm quyền. Khi một trang web khác liên kết đến bạn, nó có nghĩa là họ đã tìm thấy một cái gì đó có giá trị trên trang web của bạn, và làm cho bạn có giá trị hơn bởi proxy.

Xây dựng liên kết trên của riêng bạn bắt chước tình trạng này, nhưng không chuyển tải bất kỳ uy tín thực tế bởi vì bạn là người xây dựng cho họ – và Google không muốn bạn có thể bỏ phiếu cho chính mình. Thay vào đó, việc phát triển các nội dung chất lượng cao, có giá trị và có thể được chia sẻ.

Bài viết rất chi tiết blog, infographics, và video là một trong một số các loại chia sẻ hầu hết các nội dung. Hãy dành thời gian của bạn, và không ngại sử dụng thêm tiền hoặc tài nguyên để có được công việc thực hiện – các cao chất lượng nội dung của bạn là, các chi tiết liên kết nó sẽ tự nhiên thu hút hoặc kiếm được.

Syndicate nội dung của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, và hy vọng, phần còn lại sẽ chăm sóc bản thân – những nội dung chất lượng cao nhất có thể kiếm được hàng nghìn liên kết mới cho riêng mình, và không ai trong số các liên kết này sẽ có nguy cơ bị thu một hình phạt. Thực hiện và vốn các loại nội dung này trên cơ sở phù hợp có thể được khó khăn, kể từ khi bạn cần để sản xuất ban đầu, giải trí, tài liệu thông tin mọi lúc, nhưng nó có giá trị nó nếu thẩm quyền cao hơn là mục tiêu cuối cùng của bạn.

Có một nghĩa khác, cho là mạnh mẽ hơn để xây dựng các liên kết mà không bị hoàn toàn bị động về những nỗ lực tiếp cận cộng đồng, mặc dù: blogging khách.

Blogging của khách là quá trình thiết lập mối quan hệ với chủ sở hữu khác blog, biên tập viên, và các nhà báo để kiếm được quyền đóng góp cho các ấn phẩm của họ. Bất cứ điều gì bạn đóng góp sẽ có chính biên tập bởi vì nó thường phải được sự chấp thuận của chủ sở hữu của các ấn phẩm.

Blogging khách có nhiều lợi ích hơn là chỉ SEO. (Tôi thảo luận này và cung cấp một số lời khuyên cho blog của khách trong bài viết của tôi, ” 7 Essential Metrics chất lượng đối với đánh giá Publishers Đối Guest Blogging . “) (Tiết lộ: Tôi là khách blogging ngay bây giờ !)

Chi phí, rủi ro và lợi ích

Xây dựng liên kết có thể, trên thực tế, làm hại nhiều hơn lợi – nhưng chỉ khi bạn làm điều đó sai. Để xác định có hay không liên kết xây dựng là thực sự đáng để theo đuổi, bạn phải hiểu được chi phí, rủi ro và lợi ích liên quan với một trong hai con đường phía trước.

Liên kết xây dựng đã thay đổi trong vài năm qua. Nó được sử dụng để được coi là một “thực hành tốt nhất” để có được liên kết từ khóa phong phú về bài viết thư mục, thư mục trang web, các trang web xã hội đánh dấu, vv Bây giờ, những chiến thuật đó sẽ chỉ làm giảm giá trị trang web của bạn (hoặc tệ hơn, đất bạn một hình phạt thủ công).

Những ngày này, kiếm được liên kết thông qua các ấn phẩm chất lượng nội dung – cả trên trang web của bạn và tắt – giúp bạn tăng giá trị đáng kể với không có rủi ro, nhưng nó cũng có chi phí hơn rất nhiều so với chiến thuật xây dựng liên kết trong một vài năm qua. Phải mất hơn đáng kể thời gian, tiền bạc, và công sức để thực hiện xây dựng liên kết thành công hơn nó đã làm chỉ là một vài năm trước đây.

The Bottom Line

Liên kết xây dựng là không chết, và nó không phải là một cái gì đó bạn nên tránh hoàn toàn – sau khi tất cả, Google vẫn còn giá trị liên kết bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét cập nhật chiến lược của bạn.

Bảo hiểm rủi ro cược của bạn với một chút liên kết xây dựng truyền thống và tập trung vào thu nhập liên kết thông qua các nội dung chất lượng có thể giúp bạn có được tốt nhất của cả hai thế giới – bạn sẽ có được giá trị và rủi ro thấp của liên kết dựa trên nội dung, nhưng sự ổn định và khả năng dự đoán của thấp -cost liên kết truyền thống.

Với sự pha trộn đó, bạn có thể ở lại thoải mái trong khi ngân sách từng bước xây dựng chính quyền và đáng tin cậy của bạn; và, miễn là bạn thông minh với các thực hành liên kết xây dựng truyền thống của bạn, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bị trừ điểm.

Baohoahoctro.com