Tổng hợp các mẹo Remarketing cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn cùng một số đề xuất chung cho các chương trình quảng cáo tiếp thị lại.

1. Sử dụng remarketing trong việc điều chỉnh quảng cáo

Điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với chiến lược tiếp thị lại. Chiến lược quảng cáo của bạn cũng quan trọng như chiến lược danh sách tiếp thị lại. Ví dụ: khi bạn tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào phần Áo khoác nữ trong trang web của mình, điều này cũng có liên quan hơn khi hiển thị cho họ một quảng cáo quảng bá áo phao nữ thay vì quảng cáo chung chung. Dưới đây là một số đề xuất chung cho quảng cáo tiếp thị lại của bạn:

  • Quảng cáo tiếp thị lại phải có liên quan đến đối tượng bạn muốn tiếp cận.
  • Quảng cáo tiếp thị lại phải có cùng giao diện với trang web của bạn.
  • Quảng cáo tiếp thị lại phải có lời gọi hành động hấp dẫn.
  • Xem thêm tại khoá học Google Adwords tại HCM của giảng viên Mai Xuân Đạt SEOngon

Sử dụng tất cả các định dạng và kích thước quảng cáo để tiếp cận đối tượng của bạn

Để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trên web, chúng tôi khuyên bạn nên tạo quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh cho chiến dịch tiếp thị lại của mình. Bạn cũng có thể muốn sử dụng nhiều kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh và kiểm tra xem định dạng nào hoạt động tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Quảng cáo hiệu quả nhất khi quảng cáo phù hợp với khách hàng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Điều này áp dụng cho cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Ví dụ:

Nếu bạn đang tiếp cận danh sách khách truy cập đã xem phần bánh nướng nhỏ trong trang web tiệm bánh của bạn, bạn nên hiển thị cho họ quảng cáo về bánh nướng nhỏ sô cô la, thay vì bánh mì ngũ cốc.

Sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh dễ dàng hơn: Khi bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh cho chiến dịch tiếp thị lại, bạn có thể sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo, một công cụ miễn phí mà Google cung cấp để giúp bạn tạo quảng cáo. Bạn có thể chọn từ hơn một trăm mẫu quảng cáo.

Khoá học Google Adwords tại Academy.vn

Bằng cách thêm một số văn bản, màu tùy chỉnh, hình ảnh và biểu tượng của bạn, bạn sẽ có quảng cáo hiển thị hình ảnh chuyên nghiệp, được thiết kế đặc biệt cho từng danh sách tiếp thị lại trong vài phút. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo.

2. Sử dụng tiếp thị lại theo thời gian

Khi bạn tạo danh sách tiếp thị lại, bạn có thể quyết định khoảng thời gian cookie của khách truy cập duy trì trên danh sách của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn thời hạn có liên quan đến thời lượng mà bạn dự kiến quảng cáo của mình có liên quan cho khách truy cập. Nói chung, thời hạn thành viên sẽ tương tự như thời lượng của chu kỳ bán hàng của bạn.

Sử dụng tiếp thị lại theo thời gian
Sử dụng tiếp thị lại theo thời gian

Ví dụ: Nếu bạn bán vé xem phim, bạn có thể chọn thời hạn thành viên chỉ một vài ngày, nhưng nếu bạn bán ô tô, bạn có thể chọn thời hạn một vài tháng. Bạn nên thực hiện điều này vì khi không thể mất quá nhiều thời gian cho những người quyết định rằng họ muốn mua vé xem phim, việc quyết định mua ô tô thường mất nhiều thời gian hơn. Tương tự, nếu bạn bán quà tặng Ngày lễ tình nhân, bạn có thể chọn thời hạn thành viên là một năm cộng với một vài ngày để bạn có thể tiếp cận với khách hàng trên danh sách của mình khi Ngày lễ tình nhân đến vào năm tiếp theo.

Cookie khách vãng lại được lấy ra từ danh sách vào cuối kỳ nếu không có hoạt động mới. Nếu người đó truy cập lại trang web của bạn, đồng hồ được đặt lại thành 30 ngày khác hoặc thời hạn bạn đã đặt. Thời hạn thành viên tối đa là 540 ngày. Đối với danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm, thời hạn thành viên là 180 ngày. Nếu bạn thiết lập một khoảng thời gian dài hơn, các ID cookie sẽ được xóa khỏi danh sách tìm kiếm tiếp thị lại sau 180 ngày.

Bạn có thể thay đổi thời hạn thành viên bất cứ lúc nào trong tài khoản AdWords của mình. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Nhấp vào Thư viện được chia sẻ trong bảng điều hướng, ngay bên dưới “Tất cả chiến dịch trực tuyến.”
  • Nhấp vào liên kết Đối tượng.
  • Trong cột “Thời hạn thành viên”, nhấp vào thời hạn mà bạn muốn thay đổi. Thay đổi số và nhấp vào Lưu.

Xin lưu ý rằng:

Sau khi thay đổi thời hạn thành viên trong danh sách, quy mô danh sách mà bạn nhìn thấy trong tài khoản AdWords có thể tạm thời không chính xác.

Nếu bạn thay đổi thời hạn sau khi danh sách đã tích lũy một số cookie, thời hạn mới chỉ được áp dụng cho các cookie mới được thêm vào danh sách sau khi thay đổi. Các cookie trước đó đã cótrong danh sách sẽ giữ nguyên thời hạn gốc. Nếu bạn muốn đặt lại cookie hoàn toàn, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một danh sách mới, đây là 1 trong những điều cần thiết nếu bạn là người mới học Google Adwords

Nếu bạn gia hạn thời hạn thành viên, cookies hiện tại của bạn sẽ hết hạn khi thời hạn thành viên cũ đã hết, và cookie mới được thêm vào theo thời hạn mới.

Nếu bạn rút ngắn thời hạn thành viên của mình, khách truy cập sẽ không bị loại khỏi danh sách của bạn, và thời hạn ban đầu vẫn được áp dụng. Các cookie mới vẫn được thêm vào nếu có. Bạn có thể muốn tạo danh sách mới nếu bạn muốn rút ngắn danh sách để thêm khách truy cập cho một thời hạn cụ thể. Khi bạn thay đổi quy tắc danh sách, cookie mới được thêm vào danh sách, nhưng cookie hiện tại sẽ không bị xóa khỏi danh sách.

Tag: remarketing, tiếp thị lại, quảng cáo tiếp thị lại, google adwords

Baohoahoctro.com