Những phương pháp giảm cân với bột yến mạch hiệu quả nhất hiện nay: Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt. Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chóng oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. 

Những phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch hiệu quả nhất hiện nay:

Thực đơn giảm cân với bột yến mạch: 2 nắm tay đầy cháo yến mạch (100g-150g) + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml), Nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ. Với cách giảm cân bằng yến mạch, việc đầu tiên cần làm là bạn cho cháo yến mạch vào  nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng. Cách sử dụng bột yến mạch để giảm cân hàng ngày:

  • Bữa sáng: sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc.
  • Bữa trưa: một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng gà luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).
  • Bữa tối: một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.
  • Các bữa phụ: xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng trái cay hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát nhé.

Thực đơn trên giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Nếu thực hiện tốt bạn hoàn toàn có thể giảm từ 3-5kg/tuần. Nhiều người đã áp dụng thực đơn trên và có kết quả tốt nhé. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng cách giảm cân bằng yến mạch này trong 1 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. Nếu sau 1 tuần áp dụng mà không có được kết quả tốt nhất thì bạn có thể kéo dài sang tuần thứ 2, nhưng nên thêm một số thực phẩm khác hoặc các bài tập thể dục giảm mỡ để tăng cường năng lượng đảm bảo sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng bột yến mạch để giảm cân:

Những phương pháp giảm cân với bột yến mạch hiệu quả nhất hiện nay

  • Trong quá trình áp dụng thực đơn cách giảm cân bằng yến mạch, bạn nấu cháo canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài. Các bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội. Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.
  • Ngoài ra nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu dùng yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ.Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị. Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít).
  • Nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành,  giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…
  • Không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang… Một lưu ý là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé.

Cách nấu cháo yến mạch có tác dụng giảm cân cực tốt:

Yến mạch là một bữa ăn sáng lý tưởng cho những nàng muốn giảm cân. Có nhiều bạn sau khi ăn bữa săn đầu tiên với yến mạch trong chế độ giảm cân thì phản hồi lại với Lady Viet là sao khó ăn quá, nuốt không nổi. Do đó, Lady Viet viết bài này giúp bạn có một bát cháo thật thơm ngon mà vẫn đảm bảo được chế độ giảm cân hiệu quả nhé. Tham khảo thêm cách nấu cháo ăn dặm cho bé.

1. Chọn loại yến mạch: Các bạn có thể chọn yến mạch cán mỏng hay xay vỡ đều rất thơm ngon (nếu bạn chưa biết yến mạch có những dạng như thế nào thì xem trong mục sản phẩm yến mạchsản phẩm yến mạch). Không nên sử dụng yến mạch đã được xay mịn, như vậy sẽ khiến bạn dễ ngán và có thể bỏ cuộc sớm. Yến mạch cán mỏng là lựa chọn hàng đầu cho việc giảm cân.

2. Điều chỉnh tỷ lệ nước khi nấu cháo yến mạch giảm cân: Nếu bạn sử dụng yến mạch cán mỏng thì tỷ lệ là 1:4, 1 phần yến mạch : 4 phần nước. Nếu bạn sử dụng yến mạch xay vỡ thì tỷ lệ nên dùng là 1:2

3. Có thể thay nước bằng sữa ít béo hoặc nước hoa quả khi nấu cùng yến mạch: Hãy thử thay nước bằng sữa ít béo không đường, sữa đậu nành hoặc nước hoa quả (nước táo, nước cam…) sẽ giúp cho bát yến mạch giảm cân thơm ngon và cung cấp thêm vitamin cho bạn.

Yến mạch nguyên chất là không được thêm bất kì một chất nào khác kể cả gia vị và phụ gia, bởi vì nếu có thêm chất phụ gia thì yến mạch sẽ không còn tác dụng giảm cân nữa. Bạn có tin không chỉ cần 1 tuần cân nặng của bạn sẽ giảm được khá nhiều nhờ chế độ ăn hợp lý bằng yến mạch. Chúc bạn sẽ thành công với cách giảm cân bằng bột yến mạch đã được Báo Phụ Nữ Số chia sẻ trên đây, đừng quên chia sẻ công thức giảm cân này về Facebook để xem lại khi cần nhé!

Baohoahoctro.com