Tìm hiểu về tiếp thị lại (Remarketing) và cách cài đặt tiếp thị lại vào website của bạn. Hướng dẫn thực hành tiếp thị lại ngay chính trên trang web để cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Remarketing là gì?

Remarketing hay tiếp thị lại là hình thức quảng cáo cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trước đó. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ sản phẩm nào, tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với những người này bằng cách hiển thị quảng cáo có liên qua khi họ duyệt web, khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hay khi họ tìm kiếm trên Google.

Tìm hiểu về tiếp thị lại (Remarketing)
Tìm hiểu về tiếp thị lại (Remarketing)

Tiếp thị lại động đưa điều này lên cấp độ tiếp theo bằng cách bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người đã xem trên trang web của bạn trong các quảng cáo. Mặc dù tiếp thị động thực hiện các bước bổ sung như thêm thông số tùy chỉnh vào thẻ của trang web của bạn và tạo nguồn cấp dữ liệu, nhưng có thể phân phối quảng cáo được tùy chỉnh, hiệu suất cao hơn.

Các cách để tiếp thị lại với Google

  • Tiếp thị lại chuẩn: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trong quá khứ khi họ duyệt trang web Mạng Hiển thị và sử dụng ứng dụng Mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại động: Hiển thị quảng cáo động cho khách truy cập trong quá khứ với sản phẩm và dịch vụ họ đã xem trên trang web của bạn khi họ duyệt trang web Mạng hiển thị và sử dụng ứng dụng Mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại cho ứng dụng trên thiết bị di động: Hiển thị quảng cáo cho những người đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hoặc trang web trên thiết bị di động của bạn khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác hoặc duyệt trang web trên thiết bị di động khác.
  • Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm: Hiển thị quảng cáo cho người dùng trong quá khứ của bạn khi họ theo dõi tìm kiếm cho những gì họ muốn trên Google, sau khi rời khỏi trang web của bạn.
  • Tiếp thị lại video: Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc kênh YouTube của bạn khi họ sử dụng YouTube và duyệt video, trang web và ứng dụng Mạng hiển thị.

Khoá học quảng cáo Google Adwords

Vì sao bạn nên dùng Remarketing?

Cho dù bạn đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng số lần đăng ký hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thì tiếp thị lại có thể là một thành phần chiến lược trong hoạt động quảng cáo của bạn. Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) cho tất cả các loại nhà quảng cáo.

Tiếp cận mọi người khi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất: Bạn có tùy chọn để tiếp cận mọi người sau khi họ đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể tiếp cận khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, truy cập trang web khác và sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác. Tiếp thị lại AdWords cung cấp các điểm tiếp xúc kịp thời để hướng khách hàng đến trang web và ứng dụng của bạn khi họ tương tác nhiều nhất.

Danh sách được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn: Tùy chỉnh danh sách tiếp thị lại của bạn để đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách “Người bỏ giỏ hàng” để hiển thị quảng cáo cho những người đã thêm sản phẩm nào đó vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất giao dịch. Tìm hiểu thêm tại khoá học quảng cáo Google Adwords của giảng viên Mai Xuân Đạt SEOngon.

Tiếp cận trên quy mô lớn: Bạn có thể tiếp cận những người trên danh sách tiếp thị lại của mình khi họ sử dụng tìm kiếm của Google và duyệt qua 2 triệu trang web và ứng dụng trên thiết bị di động là một phần của Mạng hiển thị của Google.

Đặt giá hiệu quả: Bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại hiệu suất cao bằng chiến lược giá thầu tự động như CPA và ROAS mục tiêu. Đặt giá thầu thời gian thực tính toán giá thầu tối ưu cho người đang xem quảng cáo của bạn, giúp bạn giành chiến thắng trong phiên đấu giá quảng cáo với mức giá tốt nhất có thể. Không có thêm chi phí sử dụng đấu giá của Google.

Tạo quảng cáo dễ dàng: Tạo ra nhiều quảng cáo văn bản, hình ảnh và video miễn phí bằng Thư viện mẫu quảng cáo. Với chiến dịch tiếp thị lại động bạn có thể tạo quảng cáo động, ghép cặp nguồn cấp dữ liệu với bố cục Thư viện mẫu quảng cáo, chia tỷ lệ quảng cáo đẹp trên toàn bộ tập hợp sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn sẽ có khả năng hiển thị về cách chiến dịch của mình hoạt động, nơi quảng cáo đang hiển thị và mức giá mà bạn đang trả.

Cách cài đặt tiếp thị lại cho website

Tiếp thị lại có thể giúp bạn tiếp cận những người đã truy cập vào trang web của mình trước đây. Bạn thậm chí có thể hiển thị cho những khách truy cập trước đây này các quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với họ dựa trên các phần trên trang web của bạn mà họ đã truy cập. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho họ khi họ duyệt các trang web khác là một phần của Mạng hiển thị của Google hoặc khi họ tìm kiếm cụm từ có liên quan đến các sản phẩm của bạn trên Google.  Xem thêm tại bài viết về cách thiết lập tài khoản Google Adwords

Thêm thẻ tiếp thị lại vào trang web của bạn

Để bắt đầu sử dụng tiếp thị lại, hãy thêm thẻ tiếp thị lại, một đoạn mã nhỏ bạn lấy từ AdWords, trên tất cả các trang trên trang web của bạn. Nhiều trang web có một chân trang cho tất cả các trang nơi bạn có thể đặt thẻ tiếp thị lại của mình để sử dụng trên toàn bộ trang web.

Tạo danh sách tiếp thị lại

Khi bạn đã thêm thẻ tiếp thị lại vào trang web của mình, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho bất kỳ trang web nào của mình. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho khách truy cập vào danh mục sản phẩm phổ biến nhất. Thẻ tiếp thị lại cho AdWords biết phải lưu khách truy cập vào “Danh sách danh mục phổ biến” của bạn. Khi mọi người truy cập vào trang đó, id cookie của họ sẽ được thêm vào danh sách tiếp thị lại.

Tạo chiến dịch tiếp thị lại sử dụng danh sách của bạn. Sau đó, tạo chiến dịch AdWords có thông điệp cụ thể chỉ hiển thị cho những người trên “Danh sách danh mục phổ biến” của bạn khi họ tìm kiếm trên Google hoặc duyệt các trang web khác trên Mạng hiển thị. Thông báo tiếp thị lại của bạn sẽ không được hiển thị cho những người không có trên danh sách.

Do thẻ tiếp thị lại có trên tất cả các trang của trang web, bạn có thể phát triển nhiều đối tượng chi tiết hơn.

Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách không chỉ cho danh mục sản phẩm phổ biến nhất, mà còn tạo danh sách cho mỗi danh mục sản phẩm khác hoặc giỏ hàng của bạn.

Ví dụ: Những người đang tìm kiếm giày gót nhọn truy cập cửa hàng trực tuyến của bạn để xem các loại giày gót nhọn có sẵn. Những người mua sắm này có thể được thêm vào danh sách “Giày công sở” để hiển thị cho họ những quảng cáo về sản phẩm có liên quan. Sau đó, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị cho những người mua sắm này khi họ duyệt các trang web khác trên Mạng hiển thị của Google.

Hoặc, trong trường hợp những người mua sắm này chủ động tìm kiếm giày gót nhọn, bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu cho danh sách tiếp thị lại này trên Tìm kiếm của Google. Thay vì hiển thị cho những khách hàng này quảng cáo chuẩn về cửa hàng của bạn, bạn có thể hiển thị cho họ quảng cáo cung cấp giảm giá đặc biệt cho giày gót nhọn. Quảng cáo này có thể khuyến khích họ quay trở lại trang web để mua một đôi giày.

Để sử dụng tiếp thị lại trên Mạng hiển thị, bạn có thể muốn chọn “Chỉ Mạng hiển thị – Tiếp thị lại” làm loại chiến dịch của mình khi bạn tạo chiến dịch. Các cài đặt mặc định trong loại chiến dịch này có thể giúp bạn đạt được hiệu suất tốt hơn bằng cách giữ nhắm mục tiêu của bạn đủ rộng nhưng tập trung vào đúng đối tượng.

Để sử dụng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể muốn chọn “Chỉ Mạng tìm kiếm – Tất cả các tính năng” làm loại chiến dịch của mình. Nếu bạn có chiến dịch “Chỉ Mạng tìm kiếm – Tiêu chuẩn”, “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị – Tiêu chuẩn” hoặc “Mạng tìm kiếm & hiển thị – Tiêu chuẩn”, bạn sẽ không thể thêm danh sách tiếp thị lại vào chiến dịch của mình.

Baohoahoctro.com