Tìm hiểu về thuật toán Local Pigeon của Google và những ảnh hưởng trong năm 2015: Tìm hiểu về SEO local 2015 và những ảnh hưởng của thuật toán Local Pieon đến kết quả tìm kiếm tự nhiên trong năm nay và các phương án giúp bạn cải thiện tốt hơn khi làm seo cho website

HOT: Chương trình đào tạo SEO online dành cho người đi làm:

Thuật toán Local Pigeon là gì?

Google đã tung ra thuật toán Pigeon nhằm cung cấp kết quả  tìm kiếm địa phương (local search) hữu ích, thích hợp và chính xác hơn. Liên kết chặt chẽ hơn với các tín hiệu thứ hạng tìm kiếm web truyền thống. sẽ có sự thay đổi trong kết quả tìm kiếm trên google maps và google search. Những thay đổi nằm ở bên trong của bộ máy tìm kiếm, nhưng nó ảnh hưởng đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương, một số doanh nghiệp địa phương có thể nhận thấy sự gia tăng hoặc giảm trong website referrals, khách hàng tiềm năng và việc kinh doanh từ sự thay đổi này.

Tìm hiểu về Thuật toán Local Pigeon của Google và những ảnh hưởng trong năm 2015
Tìm hiểu về Thuật toán Local Pigeon của Google và những ảnh hưởng trong năm 2015

Google cho biết thuật toán tìm kiếm địa phương mới (Google Pigeon) quan hệ sâu hơn vào khả năng tìm kiếm web của họ, trong đó có hàng trăm tín hiệu xếp hạng mà họ sử dụng trong tìm kiếm web cùng với các tính năng tìm kiếm như đồ kiến thức (Knowledge Graph), sửa chữa lỗi, từ đồng nghĩa và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, Google cho biết thuật toán Google Pigeon mới này cải thiện  thông số xếp hạng  khoảng cách và vị trí của họ. Thuật toán Google Pigeon mới hiện đang tiến hành cho kết quả tiếng Anh-Mỹ và nhằm mục đích cung cấp một kinh nghiệm hữu ích và phù hợp hơn cho người tìm kiếm kết quả tìm kiếm địa phương.
Google không chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết về các bản cập nhật Google Pigeon sẽ tung ra rộng rãi hơn ở các nước và ngôn ngữ khác. Google đã không nhận xét về tỷ lệ phần trăm của các truy vấn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán Google Pigeon.

Những ảnh hưởng của thuật toán Local Pigeon đến kết quả tìm kiếm tự nhiên

Một chủ đề trên Local Search Forum đã được tạo ra với một câu hỏi: Thuật toán địa phương của Google có tác động đến toàn bộ thuật toán tìm kiếm chính của Google và liệu thứ hạng của bạn có bị ảnh hưởng?

Sự thật là nó không ảnh hưởng đến tầm nhìn và thứ hạng của bạn trong tìm kiếm web vì kết quả địa phương của Google thường được nhúng vào trong các kết quả tìm kiếm web như một gói địa phương. Nhưng thuật toán địa phương của Google mà nay được gọi là bản cập nhật Pigeon ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn? Điều này không nằm trong đầu của tôi. Cập nhật thêm các thuật toán khác của Google tại chuyên mục học SEO online của Academy.vn

Sự thật là, bản cập nhật Pigeon hiện nay có nhiều yếu tố cốt lõi của thuật toán web. Google nói rằng “họ sẽ đi sâu hơn vào khả năng tìm kiếm web bao gồm hàng trăm tín hiệu xếp hạng mà họ sử dụng trong tìm kiếm web cùng với các tính năng tìm kiếm như Knowledge Graph, sửa chữa lỗi, từ đồng nghĩa và nhiều hơn nữa”. Vì vậy, những tác động thuật toán tìm kiếm web nhiều hơn so với các kết quả địa phương.

Một SEOer địa phương cho biết: “Theo kinh nghiệm của tôi xếp hạng địa phương bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Pigeon và không có chuyện ngược lại. Chúng là 2 thuật toán khác nhau. Trong thị trường cạnh tranh, bạn thường phải có một cái gì đó xếp hạng trên trang đầu tiên để hiển thị trong các gói địa phương“.

Lời khuyên cho bạn trước thuật toán SEO Local mới của Google

Xếp hạng từ khóa địa phương là ít có khả năng: Có một điều mà Pigeon đã làm là tập trung tổng quát hơn về các yếu tố local SEO truyền thống trong khi không nhấn mạnh các từ khóa địa phương. Điều này có nghĩa là một trang web lớn với nhiều kinh nghiệm sẽ làm ảnh hưởng đến các nội dung và các liên kết sẽ có một bảng xếp hạng dễ dàng hơn trong khi một trang web nhỏ lại ít có cơ hội xếp hạng hơn. Điều này có nghĩa là những trang thư mục lớn như Yelp và Yellow Pages sẽ dễ dàng xếp hạng hơn và ngược lại các doanh nghiệp nhỏ sẽ khó khăn hơn để cạnh tranh với các kết quả địa phương. Điều đó không có nghĩa là không xảy ra, đặc biệt là trong một số lĩnh vực có rất ít đối thủ cạnh tranh nhưng nó phát triển khó khăn hơn đối với hầu hết các truy vấn.

Nhưng thật kỳ lạ, một số truy vấn về thực phẩm và giáo dục thực sự có một chút dễ dàng hơn. Chúng có cơ hội lớn được hiển thị trong kết quả địa phương chứ không phải là kết quả toàn cầu, điều này mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ ở những khu vực đó có cơ hội xuất hiện trong các gói địa phương.

Lời khuyên để seo local thành  công với Pigeon

Pigeon không phải là xấu bởi một phần nào đó nó cũng thực sự mang lại lợi ích cho một số ngành công nghiệp cần seo local. Điều đó nói rằng, nó không đòi hỏi phải có một sự thay đổi trong chiến lược đối với nhiều doanh nghiệp. Những gì bạn cần phải làm để nổi trội trong thế giới sau Pigeon này là gì?

Yêu cầu và sử dụng các trang thư mục. Các thư mục chính bạn cần phải chú ý đến là Google+ và Yelp. Ngoài các thư mục, bạn cần phải chạy một tìm kiếm cho từ khóa của bạn, tên doanh nghiệp của bạn và ngành công nghiệp của bạn. Những tìm kiếm nên hiển thị nếu bạn hiển thị trong bất kỳ thư mục khác. Nếu bạn làm điều đó, hãy truy cập vào các trang này và xác định lựa chọn vị trí “yêu cầu profile này” cho doanh nghiệp của bạn. Yêu cầu và điền vào hồ sơ của bạn, điều hướng truy cập đến trang web của bạn và đảm bảo rằng thông tin địa chỉ của bạn được cập nhật.

Không dừng lại việc sử dụng từ khóa địa phương. Nó có vẻ giống như một nguyên nhân bị mất nếu phần lớn các lưu lượng truy cập của bạn bị biến mất nhưng từ khóa địa phương vẫn còn quan trọng. Ngoài các từ khóa thông thường trong nước và địa phương, bạn cũng có thể đưa vào các từ khóa trong một khối các thành phố với nhau, khu vực ngoại thành hoặc một địa phương nào đó. Các tùy chọn này sẽ cung cấp và xác định bán kính để thông báo cho người dùng về sự hiện diện của bạn.

Xây dựng backlinks địa phương. Nếu bạn chạy một số tìm kiếm cho từ khóa của bạn sau Pigeon, bạn có thể nhận thấy rằng một số kết quả hàng đầu đến từ các ấn phẩm địa phương. Nếu một tờ báo địa phương có một trang web, hãy khuyến khích tác giả của trang web đó tạo ra danh sách các ngành công nghiệp cụ thể. Một danh sách chứa 10 trang địa phương hàng đầu và doanh nghiệp của bạn cũng có mặt trong danh sách đó thì bạn sẽ nhận được backlinks mạnh nhất trong thế giới hậu Pigeon. Bạn không thể có khả năng được xếp hạng cao nhưng những người liên kết với bạn có thể làm cho bạn điều đó.

Tập trung vào bảng xếp hạng để làm local seo. Tối ưu từ khóa trang web của bạn để nhận được thêm một món tiền thưởng và bất kỳ hành động tối ưu nào của bạn cũng có khả năng giúp bạn xuất hiện trong kết quả gói địa phương. Kết hợp 2 vấn đề này trong kết quả địa phương và nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy chắc chắn rằng thông tin địa chỉ địa phương của bạn là chính xác. Google đang đặt trọng tâm mạnh vào các thông tin vị trí chính xác cho các doanh nghiệp địa phương. Địa chỉ, số điện thoại và đánh dấu bản đồ đều rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào một khu vực địa phương thì bạn phải sử dụng địa chỉ ở khu vực địa phương đó. Không sử dụng tên trụ sở công ty nếu doanh nghiệp bạn có những chuỗi công ty con bởi nó sẽ thay thế kết quả địa phương để hiển thị. Nếu có thể, hãy chắc chắn bạn có một mã vùng địa phương cho số điện thoại của bạn.

Khuyến khích các đánh giá trên Yelp, Google+ và các thư mục khác. Đánh giá Google+ là rất quan trọng bởi chúng hiển thị trong cả 2 băng chuyền và kết quả gói địa phương. Đánh giá Yelp là rất quan trọng bởi Yelp hầu như luôn xếp hạng cao trong tìm kiếm cho từ khóa và thông tin doanh nghiệp. Xác định và khuyến khích các đánh giá trên các trang web là rất tốt. Với tất cả những điều tôi đã đưa ra ở trên, bạn không được phép gặp sự cố khi khôi phục lại lưu lượng truy cập cũ hậu Pigeon. Thay đổi đáng chú ý nhất sẽ là nơi mà lưu lượng truy cập đó đến từ nơi đầu tiên.

Tag: Digital marketing, khoá học SEO online, đào tạo SEO, Local SEO, kiến thức SEO, thủ thuật SEO 2015

Baohoahoctro.com