Vì sao mẫu quảng cáo Google AdWords không hiển thị? Nếu bạn đã làm đủ mọi cách nhưng quảng cáo của bạn vẫn không hiển thị trên mạng tìm kiếm của Google thì bạn có thể nghĩ đến 2 nguyên nhân chính là do cài đặt & Do cách nhắm mục tiêu của bạn chưa thực sự phù hợp….

Cùng tìm hiểu 10 lý do quảng cáo Google AdWords không hiển thị và cách khắc phục các lỗi hiển thị. Đây là 1 phần nội dung chương trình đào tạo Google AdWords Online tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn do giảng viên Mai Xuân Đạt SEOngon trực tiếp hướng dẫn. Bạn có thể theo dõi video giới thiệu về khoá học Google Ads tại đây:

Nếu bạn đã làm đủ mọi cách nhưng quảng cáo của bạn vẫn không hiển thị trên mạng tìm kiếm của Google thì bạn có thể nghĩ đến 2 nguyên nhân chính là do cài đặt & Do cách nhắm mục tiêu của bạn chưa thực sự phù hợp. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về điều này, bởi có thể bạn đã chưa thực hiện đúng các thao tác mà Google đã đưa ra trong phần hướng dẫn dành cho nhà quảng cáo. Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục lỗi không hiển thị khi quảng cáo Google AdWords.

1. Quảng cáo Google AdWords của bạn không hiển thị do lỗi cài đặt

Có 6 nguyên nhân chính thuộc về phần cài đặt tài khoản và chiến dịch Google AdWords khiến quảng cáo của bạn có thể không xuất hiện như: Loại chiến dịch không phù hợp, Lập lịch quảng cáo ngăn quảng cáo không hiển thị, Ngân sách ngày thấp, Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch & ngôn ngữ Adsense, Giá thầu thấp & Chủ Website từ chối “nhắm mục tiêu theo vị trí” trong tài khoản Adsense

Loại chiến dịch không phù hợp: Bạn chỉ có thể cài đặt quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị khi loại chiến dịch mà bạn chọn là một trong những loại sau: “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” hoặc “Chỉ mạng hiển thị“. Vì vậy nếu Loại chiến dịch hiện tại của bạn không phải là 1 trong 2 loại trên thì bạn sẽ không thể sử dụng và cài đặt quảng cáo Mạng hiển thị.

Vì sao mẫu quảng cáo Google AdWords của bạn không hiển thị?

Các vị trí hiển thị quảng cáo Google AdWords

Lập lịch quảng cáo ngăn quảng cáo không hiển thị: Có phải bạn đã tắt quảng cáo vào thời điểm hiện tại bạn kiểm tra hay không? Nếu CÓ. Bạn cần chỉnh sửa hoặc xóa để đảm bảo thời gian hiển thị quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo ngày thấp: Khi bạn chọn chế độ Phân phối chuẩn, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ hiển thị để đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong khoảng thời gian bạn mong muốn. Vì vậy, trong trường hợp ngân sách của bạn thấp bạn sẽ nhận được ít lượt hiển thị hơn => Bạn không thấy quảng cáo hiển thị do thời điểm bạn kiểm tra là lúc mà Google không phân phát quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra ngân sách ngày đã cạn chưa? Khi ngân sách ngày đã được dùng hết, quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị.

Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch & ngôn ngữ Adsense: Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch: Khác với ngôn ngữ cài đặt trên mạng tìm kiếm (ngôn ngữ giao diện tìm kiếm), ngôn ngữ cài đặt trên mạng hiển thị được xác định dựa trên trang Web mà người dùng đang đọc, hoặc đã đọc trong quá khứ.  Ngôn ngữ Adsense: mỗi website tham gia mạng hiển thị Google đều đăng ký 1 hoặc nhiều ngôn ngữ cho website của mình. Do đó, ngôn ngữ bạn nhắm trong Cài đặt chiến dịch khác với ngôn ngữ mà Website hiện tại bạn đang xem đăng ký với Google cũng có thể dẫn tới việc bạn không thấy quảng cáo của mình hiển thị.

Giá thầu thấp: Vị trí quảng cáo trên mạng hiển thị cũng được quyết định nhờ yếu tố Xếp hạng quảng cáo trên mạng hiển thị. Vì điểm chất lượng trên mạng hiển thị là yếu tố mà Google giấu kín nên Giá thầu của bạn thấp có khả năng sẽ làm cho Xếp hạng quảng cáo của bạn thấp hơn những nhà quảng cáo khác > Quảng cáo của bạn không hiển thị. Giả sử bạn đang cạnh tranh với 3 nhà quảng cáo khác để hiển thị trên 1 trang web chỉ có 2 vị trí hiển thị, xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ quyết định việc bạn có được hiển thị ở 1 trong 2 vị trí đó hay không. Hay là bạn sẽ không được hiển thị. Hãy tăng giá thầu từ từ nếu bạn thấy lượt hiển thị quá thấp.

Chủ Website từ chối “nhắm mục tiêu theo vị trí” trong tài khoản Adsense: Website mà bạn chọn đã từ chối hiển thị quảng cáo khi bạn nhắm mục tiêu vị trí tới website của họ. Vì vậy bạn sẽ không thấy quảng cáo của mình hiển thị trên đó khi bạn sử dụng cách nhắm mục tiêu theo vị trí. Đọc thêm bài viết Làm sao để viết quảng cáo Google AdWords hấp dẫn?

2. Quảng cáo Google AdWords không hiển thị do cách nhắm mục tiêu

Việc viết mẫu quảng cáo Google AdWords hấp dẫn nhưng không đúng quy định của Google hoặc việc bạn chọn không đúng kích thước quảng cáo cũng như nhắm mục tiêu không đúng sẽ khiến quảng cáo của bạn không được hiển thị trên mang tìm kiếm của Google và các đối tác của họ, Có thể tóm tắt những nguyên nhân của phần này như: Quảng cáo không liên quan tới nhắm mục tiêu, Sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu, Kích thước quảng cáo không phù hợp, Mẫu quảng cáo chưa được chấp thuận. Quảng cáo Google Adwords của bạn không liên quan tới nhắm mục tiêu:

  • Nhắm theo từ khóa: Nội dung website không liên quan tới từ khóa mà bạn đã chọn => Quảng cáo không hiển thị.
  • Nhắm theo chủ đề: Trang web không thuộc nhóm chủ đề đã nhắm mục tiêu (nội dung không giống với chủ đề mà bạn đã chọn) => Quảng cáo không hiển thị
  • Nhắm theo vị trí trang Web: Bạn đang kiểm tra trên trang Web không phải trang Web mà bạn đã chọn => Quảng cáo không hiển thị.
  • Trang Web đã chọn không thuộc Mạng hiển thị Google => Quảng cáo không hiển thị.
  • Những trang web mà bạn chọn có quá ít lượt hiển thị, phạm vi tiếp cận quá hẹp => Quảng cáo không hiển thị.
  • Nhắm theo sở thích: Người dùng đã xóa Cookie, tắt theo dõi sở thích, người dùng không thuộc nhóm đối tượng có sở thích như đã chọn
  • Sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu: Sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu sẽ thu hẹp Phạm vi tiếp cận của bạn. Bạn sử dụng cùng lúc 3 cách nhắm mục tiêu: từ khóa (kiến thức adwords), chủ đề (cộng đồng trực tuyến), sở thích(sở thích a, sở thích b). Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với người dùng khi họ đang đọc nội dung liên quan tới “kiến thức adwords” trên những website thuộc nhóm chủ đề “cộng đồng trực tuyến”, tuy nhiên người dùng đó phải là những người thuộc nhóm đối tượng có sở thích a, sở thích b. Ngoài ra sẽ không thấy quảng cáo hiển thị. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần xác định rõ những đối tượng mà bạn muốn đưa quảng cáo tới. Và phải đảm bảo các nhắm mục tiêu của bạn “không mâu thuẫn” nhau. Nếu bạn đang sử dụng nhiều cách nhắm mục tiêu và thấy lượng hiển thị quá thấp. Hãy thử loại bỏ (xóa) đi 1 cách nhắm mục tiêu nào đó để cải thiện khả năng tiếp cận, hiển thị. Tham khảo thêm cách nhắm mục tiêu cũng như các phương pháp tăng điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo của bạn tại khoá học Google AdWords tại Academy.vn:
Khoá học quảng cáo Google AdWords tại Academy.vn
Khoá học quảng cáo Google AdWords tại Academy.vn

Kích thước quảng cáo không phù hợp: Bạn đã tạo banner rất đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên lại không thấy quảng cáo hiển thị. Điều này có thể do vị trí quảng cáo trên website mà bạn chọn không hỗ trợ kích cỡ quảng cáo của bạn. Bạn cần xem rõ những kích cỡ cũng như định dạng quảng cáo được hỗ trợ trên mạng hiển thị  Hãy đảm bảo rằng: Kích cỡ các banner của bạn phù hợp với các vị trí quảng cáo trên các website mà bạn chọn.

Mẫu quảng cáo chưa được chấp thuận: Khi bắt đầu tạo/ tải quảng cáo hình ảnh. Bạn cần trải qua khoảng thời gian các chuyên gia xem xét và quyết định mẫu quảng cáo của bạn có đủ điều kiện hiển thị hay không. Khoảng thời gian này từ 1-2 ngày. Vì vậy, khi Trạng thái quảng cáo là: “Đang xem xét” thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị, nhưng có cơ hội hiển thị sau khi việc xem xét hoàn tất. Nếu quảng cáo của bạn được thông qua, cột trạng thái sẽ báo “Chấp thuận” đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đủ điều kiện hiển thị. Do vậy, việc đầu tiên bạn cần làm khi thấy quảng cáo không hiển thị là kiểm tra trạng thái quảng cáo.

Từ khoá liên quan: Google AdWords, học Google AdWords, đào tạo Google AdWords, Google AdWords là gì, kiến thức Google AdWords, Google AdWords, đào tạo Google AdWords, học Google AdWords trung tâm đào tạo Google AdWords

Baohoahoctro.com